sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

"Vượt mặt" Messi giữa tâm bão chỉ trích để lập kỷ lục khủng, Ronaldo nói gì?

Thứ sáu, 25/11/2022 09:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ronaldo đã xô đổ hàng loạt kỷ lục trong ngày Bồ Đào Nha đại thắng Ghana ở trận đầu ra quân World Cup 2022.

Trong trận ra quân của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 chạm trán Ghana, ngoài ngóng chờ màn thể hiện của đội bóng có biệt danh "Selecao", tâm điểm truyền thông còn đổ dồn về ngôi sao Cristiano Ronaldo. Sau rùm beng mâu thuẫn với CLB Manchester United, đây chính là trận đấu đầu tiên của cầu thủ số 7. 

Và pha làm bàn vào lưới Ghana trên chấm phạt đền không chỉ giúp Bồ Đào Nha khai thông thế bế tắc, chơi hay hơn và khơi mào cho "màn nổ súng" sau đó của Joao Felix (78') và Rafael Leao (80') mà còn giúp CR7 xô đổ hàng loạt kỷ lục. 

ronaldo world cup 2022
Ronaldo đã có lần thứ 5 liên tiếp tham dự World Cup (Ảnh: Reuters)

Theo thống kê của hãng Opta, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn thắng ở 5 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2010, 2014, 2018, 2022). Cùng ra sân tại 5 kỳ World Cup, nhưng "kỳ phùng địch thủ" của Ronaldo là Lionel Messi chỉ mới ghi bàn tại 4 kỳ khác nhau.

Anh bắt đầu thi đấu ở World Cup vào năm 2006 và cũng ghi bàn ở gần hết các lần tham dự (kể cả 2022), trừ giải đấu vào năm 2010. Pha mở tỷ số vào lưới Ghana cũng giúp Ronaldo cải thiện kỷ lục ghi bàn cho một ĐTQG, với 118 bàn qua 192 trận. Nhưng anh vẫn còn ít hơn một nửa kỷ lục ghi 16 bàn của Klose ở World Cup.

Chưa dừng ở đó, theo Squawka, Ronaldo còn trở thành ngôi sao giành giải cầu thủ hay nhất trận tại World Cup nhiều nhất lịch sử (7 lần), tạm thời trở thành người được trao giải thưởng này nhiều nhất. Xếp sau anh đang là Messi và Robben (6 lần).

ronaldo vs messi
Ronaldo chính thức xô đổ kỷ lục của đại kình địch Lionel Messi

Với hàng loạt kỷ lục được thiết lập tại sân chơi World Cup, Cristiano Ronaldo cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc sau. Anh chia sẻ sau trận: "

"Đó là khoảnh khắc đẹp, ở kỳ World Cup thứ 5 của tôi. Chúng tôi đã thắng và có một khởi đầu thuận lợi. Tôi cũng có thêm một kỷ lục khác nữa, đó là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp, niềm tự hào rất lớn.

Tôi rất vui vì toàn đội đã có một màn trình diễn xuất sắc. Chúng tôi có chiến thắng xứng đáng. Tôi có thể trao nó cho Felix, Bruno Fernandes hay Danilo hoặc bất kỳ ai vì cả đội đều đã thi đấu rất tốt". 

VIDEO: Khoảnh khắc Ronaldo lần đầu khoác áo Bồ Đào Nha 
Theo dõi Sports442 trên