sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Người hùng Croatia tiết lộ bí quyết 'xử' gọn 3 quả penalty, tiễn Nhật Bản về nước trong chua chát

Thứ ba, 06/12/2022 09:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thủ môn ĐT Croatia - Dominik Livakovic đã có những bật mí về màn bắt penalty đầy ấn tượng trước Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Tại vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Croatia đã giành chiến thắng kịch tính trước đại diện châu Á là ĐT Nhật Bản trên chấm luân lưu, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Góp công lớn vào thắng lợi của Croatia không thể không kể tới thủ thành Dominik Livakovic - người đã cản phá thành công 3 quả penalty trong loạt sút luân lưu phân định thắng bại giữa hai đội.

dominik livakovic
Thủ thành Dominik Livakovic trở thành người hùng của ĐT Croatia với màn cản phá penalty xuất thần trước Nhật Bản

Sau trận đấu, người gác đền 27 tuổi đã không ngần ngại tiết lộ bí quyết bắt penalty của mình: "Chúng tôi đã phân tích các cầu thủ Nhật Bản. Chúng tôi biết rõ ưu điểm cũng như khuyết điểm của họ. Tôi đã cản phá được một vài quả 11 m nhờ vào trực giác của mình

Tôi nghĩ cả đời mình đã trải qua những quả đá phạt đền như thế này, nhưng tôi phải tập trung cho trận kế tiếp. Điều quan trọng nhất là đội tuyển giành chiến thắng và các cầu thủ đều hạnh phúc".

nhat ban sut pen
Sự xuất sắc của Dominik Livakovic khiến nhiều chân sút của Nhật Bản phải ôm đầu tiếc nuối trong loạt đá luân lưu

Tuy nhiên, bên cạnh sự xuất sắc của cá nhân Dominik Livakovic, chiến thắng của Croatia trên loạt sút luân lưu trước Nhật Bản cũng bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban huấn luyện và các cầu thủ trước trận đấu. 

"Chúng tôi đã tập luyện sút 11 m hôm qua và tôi nghĩ bản thân mình đã thi đấu tốt hôm nay. Loạt sút luân lưu giống như trò xổ số. Và hôm nay chiến thắng đã thuộc về Croatia.

Đây quả là một trận đấu khó khăn. Tuyển Nhật Bản pressing rất tốt và họ duy trì được kỷ luật trong lối chơi. Tuy nhiên, chúng tôi đã cho thấy mình còn mạnh mẽ hơn", thủ môn Dominik Livakovic chia sẻ. 

Tại vòng tứ kết, ĐT Croatia sẽ chạm trán Brazil - đội bóng vừa giành chiến thắng đậm 4-1 trước Hàn Quốc ở vòng 1/8 đồng thời được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup năm nay.  

(VIDEO: Đội trưởng Nhật Bản bỏ lỡ khó tin ở khoảng cách 1 mét trước khung thành Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên