sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Hàn Quốc từ chức, khẳng định đã quyết định từ trước World Cup, không phải do thua bẽ bàng Brazil

Thứ ba, 06/12/2022 08:49 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc, ông Paulo Bento đã có những chia sẻ thẳng thắn sau trận thua đậm trước Brazil tại vòng 1/8 World Cup 2022.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS BRAZIL 4-1 HÀN QUỐC TẠI ĐÂY

"Tôi vừa thông báo với các cầu thủ và với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc về việc từ chức. Quyết định này được tôi đưa ra từ tháng 9 khi World Cup 2022 chưa diễn ra", Daily Mail dẫn lại phát biểu của ông Bento sau trận đấu trên sân 974.

"Hôm nay, công việc của tôi chỉ là xác nhận lại điều này. Tôi cảm ơn các cầu thủ vì những gì họ đã làm tại giải đấu năm nay. Son Heung-min và đồng đội đã cố gắng hết mình. Tôi tự hào khi được làm huấn luyện viên của họ", chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm.

Paulo Bento tu chuc
HLV Paulo Bento xác nhận từ chức ngay sau trận thua Brazil

HLV Paulo Bento dẫn dắt tuyển Hàn Quốc từ tháng 9.2018. Hành trình hơn 4 năm của vị HLV người Bồ Đào Nha với bóng đá xứ kim chi đã khép lại với trận thua đậm trước Brazil (1-4) ở vòng 16 đội World Cup 2022. Đội bóng xứ Samba tỏ ra quá mạnh, sự chênh lệch đẳng cấp là quá lớn so với đại diện của châu Á.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, ĐT Hàn Quốc thi đấu lép vế trước Brazil. Kết quả là họ phải nhận thất bại 1-4 và cục diện trận đấu sớm an bài ngay trong hiệp 1.

Vinicius Junior (7'), Neymar (13' pen), Richarlison (29') và Lucas Paqueta (36') là những người lập công giúp Brazil giành vé vào tứ kết, qua đó tiễn Hàn Quốc về nước. Bàn danh dự của đội bóng xứ sở kim chi đến từ cú sút xa của tiền vệ Paik Seung-ho (76').

Han Quoc vs Brazil
ĐT Hàn Quốc đã không thể làm gì trước Brazil quá mạnh

"Brazil xứng đáng giành chiến thắng. Tất nhiên, tôi cũng rất buồn vì kết quả này. Tuyển Hàn Quốc đã rất táo bạo trong cách tiếp cận trận đấu. Mặc dù thể trạng của các cầu thủ không đạt được 100% nhưng chúng tôi vẫn trung thành với phong cách chơi bóng của mình cho đến phút cuối cùng và tôi rất tự hào về điều đó", HLV Paulo Bento chia sẻ.

Sau khi từ chức, ông Bento sẽ nghỉ ngơi để chăm sóc gia đình trước khi trở lại với guồng quay bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai gần.

Thất bại trước Selecao cũng đánh dấu 20 năm Hàn Quốc không thể lọt vào vòng tứ kết của một kỳ World Cup. Lần gần nhất họ lọt vào top 8 đội mạnh nhất là vào năm 2002 khi World Cup được tổ chức trên sân nhà.

VIDEO: Thua trận và bị loại sớm nhưng CĐV Ghana ăn mừng như vô địch vì kéo được ĐT Uruguay ra sân bay cùng

Theo dõi Sports442 trên