sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hậu phàn nàn của Messi, FIFA lập tức 'trừng phạt' trọng tài rút số thẻ vàng kỷ lục cho Argentina

Thứ hai, 12/12/2022 17:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trọng tài chính bắt trận Argentina và Hà Lan - Mateu Lahoz bị loại khỏi danh sách trọng tài làm việc tại World Cup 2022.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan đi vào lịch sử sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh khi trọng tài chính đã phải rút ra tới 18 thẻ vàng. Trong đó, 2 thẻ vàng dành cho ban huấn luyện Argentina, còn 16 thẻ còn lại chia đều cho hai đội. 

Mateu vs Messi
Trọng tài Mateu Lahoz gây bất ngờ khi rút số thẻ vàng chưa từng có trong lịch sử

Sau trận đấu, Lionel Messi - người cũng phải nhận 1 thẻ vàng trong trận đã thẳng thắn lên tiếng tố "vị vua áo đen" này: "FIFA cần xem lại. Không thể bố trí một trọng tài kém chuyên môn cầm còi ở một trận đấu tầm cỡ và quan trọng như hôm nay. Rõ ràng là ông ta không hoàn thành nhiệm vụ".

Trước sự phẫn nộ của ĐT Argentina nói chung và Messi nói riêng, FIFA đã chính thức có động thái "chiều lòng". Theo Cope, trọng tài Mateu Lahoz sẽ không được cầm còi thêm bất cứ trận nào tại World Cup năm nay. Chính vì vậy, vị "vua áo đen" đã rời Qatar về nước ngay sau khi làm xong nhiệm vụ tại trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina hôm 10/12 vừa qua.

trong tai rut 18 the vang
Trọng tài Mateu Lahoz chính thức bị FIFA loại khỏi danh sách trọng tài bắt tại các trận đấu còn lại của World Cup 2022

Trọng tài Mateu Lahoz là trọng tài được đánh giá cao, đồng thời là ứng viên số một cho "người cầm còi" chính ở trận chung kết World Cup năm nay. Tuy nhiên, cái duyên của vị vua áo đen sinh năm 1977 với sân chơi hành tinh năm nay chỉ dừng lại ở trận tứ kết sau lùm xùm kể trên.

Ngoài ông Mateu Lahoz, nhiều trọng tài khác tại World Cup năm nay cũng đang phải nhận về những chỉ trích dữ dội từ các đội bóng.

Điển hình trong số đó là trọng tài người Argentina - Facundo Tello bắt chính trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Ma Rốc. Thậm chí, các cầu thủ Bồ Đào Nha còn không ngần ngại tố "vị vua áo đen" này được FIFA "chỉ đạo" để dàn xếp khiến họ phải nhận thất bại đau đớn trước đối thủ

(VIDEO: Messi ghi bàn đầu tiên cho Argentina tại vòng loại World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên