sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Điệu Samba đã lạc nhịp quá lâu ở World Cup, Brazil muốn mời Pep để 'thổi hồn' bằng lối đá Tiki-taka

Thứ hai, 12/12/2022 15:36 (GMT+7)

Sau khi HLV Tite từ chức, HLV Pep Guardiola được cho là người đang được LĐBĐ Brazil nhắm tới để thay thế.

Trận thua đau đớn trên loạt đá luân lưu trước Croatia vừa qua đã đánh dấu tròn 20 năm với 5 kỳ World Cup liên tiếp Brazil bị loại ở tứ kết và bán kết bởi một đội tuyển đến từ châu Âu.

Với một quốc gia mà bóng đá có thể coi là một tôn giáo như Brazil thì việc phải chờ đợi quá lâu như vậy chắc chắn khiến cho những người hâm mộ của Selecao cảm thấy rất hụt hẫng.

Brazil vs Croatia
Brazil đã không thể vô địch World Cup suốt 20 năm qua

Ngay sau khi HLV Tite từ chức vì không thể giúp cho "Những vũ công Samba" vô địch World Cup 2022, LĐBĐ Brazil (CBF) đang tìm người thay thế xứng đáng cho vị trí thuyền trưởng của đội tuyển từng 5 lần giành cúp vàng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo tờ Sport, chủ tịch CBF, ông Ednaldo Rodrigues đã từng muốn ký hợp đồng với HLV Pep Guardiola chỉ một tháng trước khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha ký hợp đồng hai năm với Man City. Với việc World Cup 2026 còn 4 năm nữa mới diễn ra, CBF vẫn có cơ hội thuyết phục Guardiola.

Trước đây, HLV Guardiola đã bày tỏ mong muốn được dẫn dắt Brazil dù chưa có kinh nghiệm làm việc ở đội tuyển quốc gia trong suốt sự nghiệp. Tuy nhiên, Pep Guardiola đang có môi trường làm việc rất tốt ở giải Ngoại hạng Anh.

Nếu như được thuyền trưởng của Man City dẫn dắt thì chắc chắn đội bóng áo vàng xanh sẽ vô cùng mạnh mẽ. Họ đã có sẵn những "vũ công" với kỹ thuật thượng thừa trong đội hình nên Pep sẽ dễ dàng giúp cho Brazil chơi tấn công rực lửa như ông đã từng làm với Barcelona, Bayern và hiện tại là Man City.

Pep vs Brazil
HLV Pep Guardiola được cho là người phù hợp để dẫn dắt Brazil sau World Cup 2022

Mặc dù vậy thì việc mời Pep Guardiola về dẫn dắt Selecao là chuyện không phải đơn giản. Theo huyền thoại Ronaldo de Lima, mức lương quá cao của chiến lược gia người Tây Ban Nha là một trong những điều khó đáp ứng được.

"Brazil có sự quan tâm đến Guardiola và đã thảo luận với ekip của HLV này. Tuy nhiên, ông ấy muốn gia hạn với Man City. Liên đoàn Brazil sẽ không dễ thuyết phục được Guardiola vì ông ấy đang nằm một trong những chiến lược gia được trả lương cao nhất thế giới", Ronaldo phân tích.

Đội tuyển Brazil sẽ không có trận đấu nào từ nay đến nửa sau năm 2023. Do đó, những người làm bóng đá nước này sẽ có nhiều thời gian để lựa chọn cái tên phù hợp nhất cho kế hoạch sắp tới của đội bóng Nam Mỹ.

VIDEO: Richarlison khóc khi gặp Rô Béo

Theo dõi Sports442 trên