sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Argentina: 'Thật tầm thường nếu nghĩ về hiệp phụ hoặc chờ tới loạt sút luân lưu trước Hà Lan'

Thứ sáu, 09/12/2022 10:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Argentina - Lionel Scaloni đặt mục tiêu giành chiến thắng trước ĐT Hà Lan trong thời gian thi đấu chính thức của trận tứ kết World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, định mệnh đã đưa ĐT Argentina và Hà Lan đụng độ nhau ở trận tứ kết. Màn thư hùng này được đánh giá là một trong những cặp đấu đáng xem ở vòng đấu.

Sở dĩ, trận đấu giữa hai đội bóng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch này không chỉ hấp dẫn bởi sự cân bằng về tương quan lực lượng, mà ở đó người hâm mộ còn chờ đợi màn "trả nợ'" của ĐT Hà Lan với Argentina.

Còn nhớ lần gần nhất hai đội gặp nhau ở bán kết World Cup 2014, trận đấu đã phải kéo dài tới loạt penalty. Khi đó, "Cơ lốc màu da cam" đã thua nghiệt ngã trước "Những vũ công Tango" trên chấm 11m.

argentina ha lan
ĐT Argentina từng đánh bại Hà Lan sau loạt sút luân lưu tại bán kết World Cup 2014

Tất nhiên, ĐT Argentina chắc chắn sẽ muốn lịch sử lặp lại, song không phải là với kịch bản cũ. Chia sẻ trong phòng họp báo trước trận, HLV Scaloni tuyên bố: "Sẽ thật tầm thường nếu suy nghĩ về khả năng trận đấu kéo dài 120 phút hay sẽ phải chờ tới những lượt đá phạt đền trước Hà Lan. Argentina chỉ nghĩ về chiến thắng trong thời gian chính thức".

Với những gì đã thể hiện ở World Cup năm nay, có thể thấy hai đội có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định. Theo đó, hàng công của ĐT Argentina - nơi có sự xuất sắc của Messi, được đánh giá cao hơn Hà Lan.

Trong khi đó, hàng phòng ngự và tuyến giữa của “Cơn lốc màu da cam” lại tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút so với đội bóng xứ sở Tango. Bởi vậy, cuộc đối đầu phía trước giữa hai đội được dự đoán sẽ hấp dẫn và khó đoán.

hlv dt argentina
HLV ĐT Argentina tự tin thắng Hà Lan trong 90 phút thi đấu chính thức

"Tôi không muốn nói trước điều gì (về chiến thuật hay cách vận hành trận đấu). Khi đối thủ tấn công, chúng tôi phải lùi xuống, giữ vị trí và ngược lại. Điều quan trọng nhất là tìm cách gây áp lực lên đối thủ mà vẫn đảm bảo an toàn bên phần sân nhà.

Theo tôi, Hà Lan là đội có sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Trong một trận đấu, các cầu thủ luôn phải thi đấu hết mình vì đội bóng. Trong bóng đá hiện đại, tất cả cầu thủ đều phải cùng tấn công và cùng phòng ngự. Tôi muốn nói rằng sau cùng thì đây chỉ là một trận đấu thể thao và khi 90 phút khép lại, chúng tôi hy vọng rằng cả đội sẽ hài lòng với kết quả. Nếu không, toàn đội cũng hài lòng vì đã cống hiến hết mình.", nhà cầm quân Argentina khẳng định. 

(VIDEO: Messi ghi dấu ấn giúp ĐT Argentina vượt qua áp lực ở độ cao 3600m)
Theo dõi Sports442 trên