sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu cầu thủ Hà Lan từng khiến Messi tắt điện chỉ cách để đàn em làm điều tương tự

Thứ sáu, 09/12/2022 09:03 (GMT+7)

Cựu trung vệ của ĐT Hà Lan Ron Vlaar mới đây đã có những chia sẻ về cách thức để khiến Messi không thể thi đấu tốt như anh đã từng làm tại World Cup 2014.

Hà Lan và Argentina chuẩn bị bước vào cuộc đấu được hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng tại Tứ kết World Cup 2022. Như thường lệ, Lionel Messi vẫn là ngôi sao được chú ý lớn nhất không chỉ bởi danh tiếng của anh mà thực tế từ đầu giải đến giờ M10 luôn là nhân tố chủ chốt dẫn dắt đội nhà đến chiến thắng.

Các đội bóng đối đầu với Argentina đều hiểu rằng muốn chiến thắng được đại diện Nam Mỹ này thì cần phải khóa chặt được Messi để không cho El Pulga có cơ hội phô diễn hết tài năng siêu đẳng của mình. Tuy nhiên, để làm được điều đó là chuyện không hề đơn giản một chút nào.

Ron Vlaar vs Messi
Ron Vlaar từng làm rất tốt nhiệm vụ phong tỏa Messi hồi World Cup 2014

Chính vì vậy, mới đây cựu trung vệ của ĐT Hà Lan, Ron Vlaar đã có những chia sẻ rất đáng chú ý về kinh nghiệm của bản thân khi đã từng cùng với các đồng đội khiến Messi bị phong tỏa hoàn toàn ở trận đấu giữa Hà Lan và Argentina tại Bán kết World Cup 2014.

Cụ thể, chia sẻ với Telegraaf, Ron Vlaar cho biết: "Bạn không nên chuẩn bị cho việc đối đầu với Messi, mà cần chuẩn bị cho trận gặp Argentina. Bạn cần xem xét bộ kỹ năng và phẩm chất cụ thể của Messi, nhưng phải lên kế hoạch ngăn chặn cùng toàn đội. Tôi chỉ tự nhủ rằng, bất cứ khi nào Messi dẫn bóng vào vị trí của mình, tôi phải ngăn chặn cậu ấy.

Sau khi giành lại bóng, Argentina sẽ nhanh chóng tìm thấy Messi như một con rắn. Chỉ cần nửa cơ hội thôi là Messi sẽ trừng phạt bạn. Vì thế, Hà Lan phải cảnh giác khi kiểm soát bóng, đây là điều chúng tôi đã làm tốt năm 2014".

Ron Vlaar vs Messi
Những kinh nghiệm của Ron Vlaar chia sẻ cho các đàn em chắc chắn giúp ích cho ĐT Hà Lan rất nhiều

Khá đáng tiếc cho Ron Vlaar và các đồng đội khi dù đã làm tốt nhiệm vụ ngăn cản được Messi và các "vũ công Tango" ghi bàn nhưng họ cũng không thể chọc thủng lưới đối phương và gục ngã trên loạt sút luân lưu đầy đáng tiếc.

Chính Ron Vlaar là một trong hai người đã thực hiện không tốt cú sút của mình ở loạt luân lưu ấy nên đã khiến cho "cơn lốc màu da cam" chỉ có thể bước vào trận tranh hạng 3 World Cup 2014 mà thôi.

VIDEO: Thua trận và bị loại sớm nhưng CĐV Ghana ăn mừng như vô địch vì kéo được ĐT Uruguay ra sân bay cùng

Theo dõi Sports442 trên