sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Di Maria chỉ trích Van Gaal gay gắt: "Ông là HLV tệ nhất trong sự nghiệp của tôi"

Thứ sáu, 09/12/2022 05:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước cuộc đụng độ với ĐT Hà Lan ở vòng tứ kết World Cup 2022, tiền vệ Di Maria đã có những phát biểu cực gắt về HLV đối thủ cũng là người thầy cũ của mình.

Vào lúc 2h00 ngày mai (10/12), ĐT Argentina sẽ đối đầu với Hà Lan trong khuôn khổ trận đấu vòng tứ kết World Cup 2022. Đây không chỉ là màn so tài giữa hai đội bóng đầy duyên nợ mà còn là màn đụng độ giữa thầy trò cũ HLV Van Gaal và tiền vệ Di Maria. 

Di Maria từng đầu quân cho CLB Manchester United dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal trong giai đoạn 2014-2016. Đáng tiếc là tiền vệ người Argentina lại có trải nghiệm đáng quên dưới thời của vị chiến lược gia này. 

Khi đó, Di Maria bị coi là một trong những bản hợp đồng kém hiệu quả nhất lịch sử MU. Lý do bởi anh chỉ bùng nổ trong một vài trận đầu trước khi mất tích hoàn toàn và rời đi trong thất vọng chỉ qua 1 mùa giải. Tuy nhiên, tiền vệ 34 tuổi khẳng định nguyên nhân chính không xuất phát từ bản thân anh mà nằm ở HLV Van Gaal. 

di maria van gaal mu
Mối quan hệ Van Gaal - Di Maria sớm đổ vỡ tại MU

Và trước cuộc đụng độ ở trận đấu sắp tới, Di Maria lên tiếng chỉ trích người thầy cũ: “Quan hệ của tôi với ông ta (Van Gaal) đã đổ vỡ. Tôi muốn biến khỏi United càng nhanh càng tốt. BLĐ biết vấn đề của tôi là Van Gaal. Đội nhà thắng 3-0, tôi ghi 1 bàn, có 1 kiến tạo.

Nhưng hôm sau, ông ta lại gọi để bắt tôi xem mọi lần tôi chuyền hỏng. Ông ta đẩy tôi từ vị trí này sang vị trí khác. Có lẽ ông ta không thích những cầu thủ nổi bật. HLV tệ nhất trong sự nghiệp của tôi".

di maria argentina
Di Maria thắc mắc vì thì đấu tốt nhưng không được HLV Van Gaal công nhận

Thực tế, những phân tích của Di Maria không phải là không có căn cứ. Tiền vệ người Argentina đã cho thấy sự sáng suốt khi rời "Quỷ đỏ" khi chính con người ấy đã từng chơi hay tại Real Madrid và sau đó lại lập tức thăng hoa trở lại khi chuyển đến PSG. Anh trở thành một trong những mắt xích hay nhất đội bóng nước Pháp thập kỷ qua với 119 kiến tạo và 93 bàn thắng qua 295 lần ra sân.

Ở thời điểm hiện tại khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Di Maria vẫn kịp góp 4 kiến tạo và 2 bàn thắng sau 11 trận trong màu áo của Juventus. Thống kê trung bình số phút in dấu giày vào bàn thắng cũng cho thấy, khả năng Di Maria ghi bàn tại MU là tệ nhất (400 phút/bàn), trong khi PSG là 100 phút/bàn còn Juventus là 78,2.

.

(VIDEO: Siêu phẩm của Di Maria)
Theo dõi Sports442 trên