sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Người vừa giúp Ả Rập Xê Út khuất phục Argentina từng bị CLB V-League "ruồng bỏ"

Thứ tư, 23/11/2022 10:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Ả Rập Xê Út - người vừa đánh bại tuyển Argentina, ông Herve Renard từng có 3 tháng làm việc ở V-League.

Hôm qua (22/11), ĐT Ả Rập Xê Út gây chấn động làng túc cầu thế giới khi đả bại được "gã khổng lồ" Argentina trong trận ra quân World Cup 2022. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là chiến thắng xứng đáng cho đại diện của châu Á.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, Ả Rập Xê Út chủ động tổ chức phòng ngự chặt chẽ và làm nản lòng các chân sút bên phía Argentina, trong đó có Lionel Messi. Dẫu vậy, họ vẫn có được 2 bàn thắng nhờ việc triển khai lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. 

messi a rap xe ut
Messi tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của Ả Rập Xê Út

Đáng chú ý, HLV ĐT Ả Rập Xê Út - người vừa giúp đội bóng đả bại được ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup năm nay, ông Herve Renard lại không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam từ lâu.

Trong quá khứ, nhà cầm quân ĐT Ả Rập Xê Út từng dẫn dắt CLB Nam Định khoảng 3 tháng. Sau đó, ông Herve Renard bị sa thải sau giai đoạn chuẩn bị cho đội bóng Thành Nam bước để vào V-League 2004. Có thông tin cho rằng tính kỷ luật của nhà cầm quân sinh năm 1968 khiến các nội binh không hài lòng.

Ngoại binh Amaobi - người từng khoác áo CLB Nam Định khi đó nhớ lại quãng thời gian làm việc cùng HLV Herve Renard: "Ông ấy muốn vô địch ngay trong năm đầu tiên cầm quân Nam Định năm 2004. Đội bóng của chúng tôi khi đó không thiếu thứ gì, nhà tài trợ, sân vận động và cổ động viên nhiệt tình.

Khi đó, không có nhiều đội bóng có tiềm lực như chúng tôi. Đáng tiếc là chúng lại đã không làm được sau khi ông ấy ra đi một cách bất ngờ". 

hlv a rap xe ut
HLV ĐT Ả Rập Xê Út từng bị CLB Nam Định sa thải

18 năm trôi qua kể từ ngày HLV Herve Renard chia tay CLB Nam Định và bóng đá Việt Nam nhưng tên ông vẫn được nhắc đến một cách thường xuyên. Gần đây, ông Renard cũng từng ghé Việt Nam khi đồng hành cùng ĐT Ả Rập Xê Út tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong hai lượt trận đó, đoàn quân của ông đều đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số lần lượt là 1-0 và 3-1. 

Trước mắt ĐT Ả Rập Xê Út sẽ là 2 thử thách tương đối khó khăn mang tên Ba Lan và Mexico. Tuy nhiên, thắng lợi trước đội bóng lớn như Argentina được coi như bước đà tâm lý hoàn hảo, giúp thầy trò HLV Herve Renard có được sự tự tin để chinh phục những thử thách phía trước ở World Cup 2022.  

(VIDEO: Fan Ả Rập Xê Út "đi bão" mừng chiến thắng lịch sử trước Argentina)
Theo dõi Sports442 trên