sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

FIFA gọi trận thắng của Ả Rập Xê Út trước Argentina là "Cú sốc lớn trong 100 năm tồn tại của World Cup"

Thứ tư, 23/11/2022 09:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

FIFA vừa xếp chiến thắng của Ả Rập Xê Út trước Argentina vào top các trận đấu gây sốc nhất lịch sử World Cup.

Hôm qua 22/11, Ả Rập Xê Út đã tạo nên bất ngờ lớn tại bảng C khi đả bại một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022 là đội tuyển Argentina. Chiến thắng 2-1 của đại diện châu Á thật sự đã tạo nên "cơn đại địa chấn" tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, chính LĐBĐ thế giới FIFA cũng thừa nhận điều này. 

Mở đầu bài viết của mình, trang chủ FIFA nhận xét: “Trong lịch sử gần 100 năm tồn tại và phát triển, World Cup đã chứng kiến ​​nhiều cú sốc kinh điển, khi các đội tuyển không tên tuổi giành được chiến thắng khó tin trước những đối thủ lẫy lừng. Trận thắng của Ả Rập Xê Út trước Argentina, đội tuyển có mạch 36 trận bất bại trải dài suốt 3 năm qua, là một cú sốc như vậy”.

fifa argentina
FIFA gọi trận thua của Argentina trước Ả Rập Xê Út là cú sốc lớn trong lịch sử

Ngược dòng thời gian, Argentina thậm chí đã 2 lần trở thành nạn nhân của các đội tuyển “thấp bé nhẹ cân”. Ngoài cú sốc của Messi và các đồng đội trên đất Qatar vào hôm qua thì ở World Cup 1990, Argentina cũng từng bất ngờ để Cameroon đánh bại 1-0. Nhưng sau cú ngã đó, Argentina đã thi đấu thăng hoa, tiếp tục đánh bại Brazil và Italia để lọt vào trận chung kết, nơi họ thua Tây Đức.

Trước đó trong lịch sử của FIFA, cú sốc kinh điển đầu tiên gắn liền với Italia. Năm 1966, Italia hùng mạnh đã để thua 0-1 trước Triều Tiên một cách đầy choáng váng. Năm 2002, họ cũng gục ngã 1-2 trước Hàn Quốc trong một trận cầu đầy tranh cãi. Và năm 2014, Azzurri thua xấu mặt trước Costa Rica để rồi không thể lọt qua vòng bảng.

italia world cup 2002
Trận thua của Italia trước Hàn Quốc tại World Cup cũng được nhắc đến nhiều lần sau này

Nhà ĐKVĐ Pháp cũng là nạn nhân trong "danh sách đen tối của FIFA" khi tại World Cup 2002, "những chú gà trống" bất ngờ bị Senegal đả bại một cách đau đớn. Vị thế hai đội khi ấy là rất chênh lệch. 

Nhưng trước tinh thần chiến đấu kiên cường của Senegal, tập hợp các ngôi sao lừng danh thế giới hồi bấy giờ của đội tuyển Pháp như Trezeguet, Zidane đã hoàn toàn chôn chân bất lực. Trận thua 0-1 này bắt đầu cho một VCK đáng quên nhất lịch sử bóng đá Pháp, khi họ đứng bét bảng và không ghi nổi bàn nào tại VCK World Cup 2002. 

CĐV Ả Rập Xê Út: "Messi, anh ở đâu" (Nguồn: The Guardian)
Theo dõi Sports442 trên