sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lập chiến tích chấn động địa cầu trước Argentina, Ả Rập Xê Út cho cả nước nghỉ làm 1 ngày để ăn mừng

Thứ tư, 23/11/2022 08:10 (GMT+7)

Quốc vương Ả Rập Xê Út - Salman ra quyết định đầy bất ngờ sau khi đội nhà bất ngờ quật ngã Argentina ở trận ra quân World Cup 2022.

  • HLV Ả Rập chỉ ra nguyên nhân khiến Argentina ôm hận, liên quan đến Brazil
  • Messi sốc nặng sau trận thua Ả Rập Xê Út: "Chúng tôi như đã chết"
  • VIDEO: CĐV Ả Rập Xê Út xả súng ăn mừng sau thắng lợi vĩ đại trước Argentina

Chiều tối ngày 22/11 (theo giờ Việt Nam), mọi sự chú ý đã đổ dồn vào đôi chân của Messi và ĐT Argentina trong trận ra quân gặp ĐT Ả Rập Xê Út. Hầu hết mọi nhận định của các chuyên gia đều cho rằng "La Albiceleste" sẽ có một thắng lợi tuyệt đối để bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu duy nhất còn thiếu của El Pulga.

Song tất cả đã phải sững sờ khi dù đã dẫn trước ngay từ sớm và có một thế trận hoàn toàn áp đảo trước đại diện của Tây Á nhưng cuối cùng, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đã phải nhận một trận thua cay đắng với tỷ số 1-2.

A Rap Xe Ut cho nghi 1 ngay
Ả Rập Xê Út cho cả nước nghỉ 1 ngày để ăn mừng chiến tích trước Argentina

Đội bóng của HLV Herve Renard đã tận dụng quá tốt những sơ hở của hàng thủ Argentina và có chiến thuật rất hợp lý được trợ giúp bởi VAR nên đã làm nên được một cơn địa chấn. Chính HLV trưởng của Argentina cũng phải thừa nhận rằng ông và các học trò đã bị đánh bại bởi sự tinh quái của các cầu thủ Ả Rập Xê Út.

Để ăn mừng chiến công vang dội này, Quốc vương Ả Rập Xê Út - Vua Salman đã ra quyết định vô cùng đặc biệt. Theo đó, người đứng đầu quốc gia vùng Vịnh cho phép toàn dân được tạm dừng mọi công việc, học tập trong 1 ngày.

Quyết định cho toàn dân nghỉ một ngày để ăn mừng chiến thắng của ĐTQG Ả Rập Xê Út trước Argentina tại World Cup 2022 được Vua Salman phê chuẩn theo đề xuất của Thái tử Mohammed bin Salman.

"Ngày mai, 23/11, sẽ là ngày nghỉ của tất cả nhân viên trong cơ quan nhà nước và công ty tư nhân, cũng như học sinh tất cả cấp bậc", thông báo từ Vua Salman của Ả Rập Xê Út nêu rõ.

A Rap Xe Ut cho nghi 1 ngay
Ả Rập Xê Út khiến tất cả phải ngỡ ngàng vì khiến cho Argentina ôm hận đau đớn

Giới chức Ả Rập Xê Út cũng coi chiến thắng này như phần thưởng cho chương trình cải cách của Thái tử Mohammed bin Salman, trong đó dựa vào thể thao để nỗ lực cải thiện hình ảnh của vương quốc trên trường quốc tế. Quốc gia này thậm chí đang đàm phán với Ai Cập và Hy Lạp về đề xuất đồng tổ chức World Cup 2030.

Hiện tại, Ả Rập Xê Út đang bất ngờ dẫn đầu bảng C World Cup 2022 với 3 điểm, xếp sau lần lượt là Ba Lan và Mexico có cùng 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng. Argentina của Lionel Messi đứng cuối với 0 điểm tròn trĩnh.

Ở lượt trận thứ hai, Ả Rập Xê Út sẽ chạm trán Ba Lan vào ngày 26/11, trong khi Argentina gặp Mexico ngày 27/11.

VIDEO: CĐV Ả Rập Xê Út xả súng ăn mừng thắng lợi trước Argentina

Theo dõi Sports442 trên