sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Tôi đã quyết định ngừng dẫn dắt ĐT Việt Nam từ một năm trước rồi"

Thứ ba, 22/11/2022 10:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tại buổi họp báo sáng 22/11, HLV Park Hang Seo vừa có những chia sẻ đáng chú ý về quyết định chia tay bóng đá Việt Nam.

Thời gian qua, giới mộ điệu vẫn chưa hết ngỡ ngàng trước quyết định chia tay bóng đá Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Theo đó, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng chiến lược gia người Hàn đồng hành cùng ĐT Việt Nam trên cương vị là HLV trưởng. 

park hang seo
HLV Park Hang Seo quyết định chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Trong suốt 5 năm qua, HLV Park Hang Seo dẫn dắt lứa U23 cũng như ĐT Việt Nam chạm tới nhiều vinh quang ở cả sân chơi khu vực lẫn châu lục, tiêu biểu là các thành tích như: Á quân VCK U23 châu Á 2022, chức vô địch AFF Cup 2018, giành vé vào Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á,...

Chia sẻ trong buổi họp báo sáng nay (22/11), HLV Park Hang Seo trải lòng: "Tháng 10/2017, tôi chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thời gian đầu, tôi thực sự không hiểu Việt Nam lắm đâu. Thời gian đầu, mọi thứ đều lạ lẫm. Một, hai năm đầu tiên, tôi phải dành nhiều thời gian tìm hiểu đặc tính, người thân.

Từ năm ba, tôi mới hiểu rằng người dân Việt Nam yêu bóng đá nhưng áp lực dành cho đội tuyển quá lớn. Sắp tới tôi không dẫn dắt nữa, nhưng khi tôi gia hạn, tôi từng hứa hoàn thành hết thời hạn hợp đồng đã cam kết. Sau khi hết hạn, tôi đã gia hạn thêm một năm".

park hang seo dt viet nam
HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam trải qua nhiều thăng trầm

Bên cạnh tiếc nuối, nhiều người cũng bày tỏ sự thông cảm, thậm chí đồng tình với quyết định của thầy Park. Bởi rõ ràng, chiến lược gia người Hàn cũng có nhiều lý do khi quyết định dừng lại.

"Tôi đã đưa ra quyết định dừng dẫn tuyển Việt Nam cách đây một năm. Tất cả chỉ là vấn đề thời điểm. Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ tôi thực hiện lời hứa hoàn thành hợp đồng của mình.

Dù tôi không còn là HLV trưởng tuyển quốc gia nữa, tâm tư, tình cảm của tôi vẫn còn ở lại. Tôi vẫn nhớ, vẫn yêu thương người hâm mộ Việt Nam, tình cảm của tôi vẫn luôn ở đây", chiến lược gia người Hàn bày tỏ. 

(VIDEO: Những thước phim quý về cầu thủ Park Hang Seo. Nguồn: Thanh Niên)
Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.