sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thầy Park: "Bóng đá Việt Nam mà không có hệ thống, World Cup 2030 chỉ mãi là giấc mơ thôi"

Thứ ba, 22/11/2022 18:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo cho rằng bóng đá Việt Nam cần phải có hệ thống chặt chẽ nếu muốn đạt được giấc mơ dự World Cup 2030.

Sáng 22/11 diễn ra buổi họp báo về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 sắp tới. Đây sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo đồng hành cùng Những chiến binh sao Vàng trên cương vị là HLV trưởng. 

Trước thềm bước vào giải đấu, chiến lược gia người Hàn thể hiện sự quyết tâm: "Đây là giải đấu cuối của tôi nhưng dù thế nào, tôi cũng luôn hướng tới mục tiêu cuối. Giải nào chẳng có áp lực. Giải năm ngoái, tuyển Việt Nam thua Thái nhưng điều đó không có nghĩ là ta không chuẩn bị tốt và không quyết tâm. 

Quyết tâm của ta luôn cao nhất. Tôi luôn suy nghĩ một điều rằng đây là giải cuối của tôi, liệu các cầu thủ có trăn trở nhiều về điều đó không. Mai đây tập trung, tôi sẽ nói với họ ta đừng suy nghĩ gì nhiều, đừng nghĩ tới việc tôi không làm nữa, đó là chuyện tương lai".

park hang seo dt viet nam
HLV Park Hang Seo thể hiện sự quyết tâm cao độ trước thềm AFF Cup 2022

Thời gian gần đây, truyền thông rộ tin HLV Park Hang Seo muốn dẫn dắt bóng đá trẻ Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng với VFF. Đánh giá về lứa cầu thủ trẻ Việt Nam, chiến lược gia người Hàn khẳng định: "Chuyện này tôi chưa nghĩ tới. Đợt này, VFF có các vị trí lãnh đạo mới và họ đưa ra kế hoạch vào năm 2030, tuyển Việt Nam có thể tham dự World Cup.

Vấn đề là nếu ta muốn làm gì, ta phải xem xem mọi việc đã đi vào hệ thống hay chưa. Nó phải là hệ thống từ việc nuôi dưỡng, phát triển, phải xem đầu tư ra sao và đầu tư thế nào. Không có hệ thống mà ta cứ đưa ra tầm nhìn, mục tiêu thì đó chỉ là ước mơ của ta thôi, không bao giờ thực hiện được". 

hlv park u23 viet nam
HLV Park Hang Seo cho rằng bóng đá Việt Nam cần phải có hệ thống tổ chức để hướng tới mục tiêu tham dự World Cup 2022. Ảnh: Thanh Niên

"Ta phải đánh giá lại hệ thống đào tạo trẻ của ta có chuẩn hay không, có ổn định không. Tôi nghĩ đây là thời điểm để đặt mục tiêu đó (World Cup - PV). Nên thời gian tới, tôi nghĩ VFF, các CLB, các liên đoàn địa phương phải ngồi lại đánh giá xem hệ thống của chúng ta có đủ sức hướng tới mục tiêu đó hay không", nhà cầm quân ĐT Việt Nam phân tích. 

(VIDEO: Park Hang Seo "chơi xỏ" Tiến Linh)
Theo dõi Sports442 trên