sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đại địa chấn bảng C: Nhà vô địch châu Mỹ bị "chim ưng xanh" châu Á đả bại không thương tiếc

Thứ ba, 22/11/2022 19:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bất ngờ lớn nhất bảng C World Cup 2022 đã diễn ra khi Argentina hùng mạnh bất ngờ bị Ả Rập Xê Út đả bại ngay trận ra quân.

Đội tuyển Argentina bước  vào hành trình chinh phục cúp vàng World Cup 2022 bằng cuộc đối đầu với đại diện châu Á – Ả Rập Xê Út.

Xét trên nhiều mặt, Ả Rập Xê Út không phải đối thủ xứng tầm của Messi cùng đồng đội. Nhưng để chắc chắn, HLV Lionel Scaloni vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, khẳng định quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo tiền đề cho hành trình mỹ mãn tại World Cup 2022.

argentina
Argentina chạm trán Ả Rập Xê Út ở trận ra quân bảng C World Cup 2022

Ngay phút thứ 2, Messi đã sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Siêu sao người Argentina dứt điểm cực hiểm ngay mép vòng cấm 16m50 khiến thủ thành Alowais đã phải dùng hết tài nghệ để cản phá.

Tuy nhiên cũng không mất quá lâu để Argentina có được niềm vui chiến thắng. Chỉ 5 phút sau đó, từ quả đá phạt góc của Messi, một cầu thủ Argentina đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Sau một hồi kiểm tra VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Lionel Messi đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số cho “Albiceleste”.

Những phút sau đó, Argentina liên tiếp công phá vòng cấm địa của Ả Rập Xê Út. Nhưng vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 được ghi khi trọng tài liên tiếp thổi việt vị và VAR cũng khước từ niềm vui của Messi và các đồng đội. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho Argentina.

messi
Messi là người ghi bàn mở tỷ số cho Argentina

Sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra ngay từ phút đầu tiên. Tiền đạo Al Shehri của Ả Rập Xê Út có pha tăng tốc loại bỏ trung vệ C. Romero, sau đó dứt điểm chéo góc cực căng đánh gục thủ thành Martinez.

Cơn ác mộng của Argentina chưa dừng lại ở đó. Phút 53, thủ quân Al-Dawsari độc tấu giữa hàng thủ Argentina trước khi tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, chính thức đưa Ả Rập Xê Út vươn lên dẫn trước. Đại diện Tây Á càng chơi càng hay trong khi Argentina lại tỏ ra choáng ngợp trước sự càn lướt và tự tin của “Chim ưng xanh”.

Liên tiếp là những sự điều chỉnh được HLV Lionel Scaloni đưa ra nhưng lưới của Ả Rập Xê Út vẫn chưa thể rung lên. Chung cuộc, Argentina bất ngờ bị Ả Rập Xê Út đả bại 1-2 ngay trận đầu ra quân, chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại trước thềm World Cup. Ả Rập Xê Út chính thức tạo nên cơn địa chấn lớn nhất vòng bảng World Cup 2022.​

>>Xem video Ả Rập Xê Út tạo địa chấn với 2 bàn tuyệt đẹp vào lưới Argentina 

VIDEO: Pha bỏ lỡ khó tin của Lionel Messi 
Theo dõi Sports442 trên