sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Quy định mới của FIFA trước bán kết World Cup: Messi và đồng đội hưởng lợi thế lớn

Thứ hai, 12/12/2022 15:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhờ quy định mới của FIFA tại World Cup 2022, nhiều cầu thủ của Argentina trong đó có Messi sẽ được hưởng lợi thế nếu giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Kể từ World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) áp dụng quy định mới là xóa thẻ cho các cầu thủ trước vòng bán kết. Điều này nhằm tránh những sự vắng mặt đáng tiếc trong trận chung kết.

Với quy định mới này, ĐT Argentina có thể là đội bóng được hưởng lợi lớn nhất. Lý do bởi riêng ở trận đấu với Hà Lan, đại diện Nam Mỹ đã phải nhận tới 8 thẻ vàng trong một trận cầu có số thẻ kỷ lục được trọng tài rút ra. Theo đó, họ sẽ thoát được nỗi lo mất nhiều trụ cột nếu đi được tới trận chung kết. 

messi
Messi và các đồng đội được hưởng lợi thế từ quy định mới của FIFA

Ở trận đấu này, Lionel Messi cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina vẫn hoàn toàn có thể góp mặt ở trận chung kết nếu đội nhà đi tiếp, bất chấp việc phải nhận thêm thẻ vàng trong cuộc đối đầu Croatia sắp tới.

Tuy nhiên, hai hậu vệ biên Marcos Acuna và Gonzalo Montiel vẫn bị dính án treo giò ở bán kết vì đã nhận thẻ vàng trước trận tứ kết.

Ở chiều ngược lại, Croatia không có sự vắng mặt đáng tiếc nào vì thẻ phạt sau trận đấu tứ kết với Brazil. Đại diện của châu Âu có 6 cầu thủ được xóa thẻ sau vòng tứ kết bao gồm Luka Modric, Dejan Lovren, Borna Barisic, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic và Bruno Petkovic.

Tại các kỳ World Cup trong quá khứ, việc áp dụng quy định cũ đã khiến nhiều các ngôi sao nổi tiếng phải vắng mặt tại trận đấu cuối cùng vì không được xóa thẻ trước đó.

Michael Ballack
Michael Ballack từng phải vắng mặt tại trận chung kết World Cup vì án treo giò

Và Michael Ballack từng là "nạn nhân" của quy định cũ này. Tại World Cup 2002 tại Hàn Quốc, cựu tuyển thủ người Đức đã phải nhận 2 thẻ vàng trước trận chung kết và bị treo giò trong trận tranh cúp vàng với ĐT Brazil.

Sau đó, "Những cỗ xe tăng" đã nhận thất bại 0-2 trước đối thủ. Điều này khiến người hâm mộ nước Đức càng thêm tiếc nuối về sự vắng mặt của Michael Ballack.

(VIDEO: Messi ghi bàn đầu tiên cho Argentina ở vòng loại World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên