sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ferdinand 'mách nước' cho Argentina để đánh thẳng vào 'điểm yếu chí mạng' của ĐT Pháp

Thứ năm, 15/12/2022 08:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Rio Ferdinand cho rằng điểm yếu của ĐT Pháp nằm ở hành lang cánh trái, nơi được trấn giữ bởi Kylian Mbappe.

Tại trận bán kết World Cup 2022, ĐT Pháp đã "dập tắt" được hiện tượng Ma Rốc bằng chiến thắng ấn tượng, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận chung kết. Như vậy, giấc mơ bảo vệ ngôi vương thế giới mà đội bóng xứ lục lăng ấp ủ suốt 4 năm qua đang trở nên gần hơn bao giờ hết.

dt pphap
ĐT Pháp giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2022 sau chiến thắng thuyết phục trước Ma Rốc

Đúng với dự đoán và sự kỳ vọng của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, ĐT Pháp sẽ đối đầu với Argentina ở trận chung kết trong mơ. Và trước trận đấu, huyền thoại bóng đá người Anh - Rio Ferdinand đã lên tiếng nhận định điểm yếu của nhà ĐKVĐ World Cup:

“Nếu bạn tìm điểm yếu của Pháp thì không có quá nhiều. Nhưng cánh trái của họ là một khu vực mà tôi nghĩ rằng các đối thủ đang nhắm đến.

1/3 số cơ hội mà họ phải hứng chịu đến từ hành lang cánh đó. Không may khi Lucas Hernandez dính chấn thương nghiêm trọng ở hành lang cánh này. Và nó đã trở thành một điểm yếu của Pháp ở World Cup lần này. Đan Mạch nhắm thẳng vào hành lang cánh đó của Pháp.

Một trong những lý do khiến họ yếu hơn ở cánh này là việc trao cho Mbappe sự tự do và được giữ vị trí cao hơn. Nó cũng mang đến áp lực ở khu vực này. Trước Anh, Saka và Kane đã khiến Pháp mắc sai lầm. Khi đó, Pháp đã phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Anh hưởng một quả penalty”.

mbappe
Ferdinand cho rằng cánh của Mbappe là điểm yếu của Pháp

Ở trận đấu với Ma Rốc, Mbappe không ghi bàn song cũng kịp góp dấu giày vào bàn thắng thứ 2 của ĐT Pháp sau đường kiến tạo hoàn hảo cho Randal Kolo Muani ghi bàn.

Về trận chung kết trước mắt, đây sẽ là cuộc đối đầu được dự đoán sẽ hấp dẫn và không dễ dàng đối với cả Pháp và Argentina. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 (giờ Việt Nam) trên sân Lusail (Doha, Qatar).

(HIGHLIGHTS Pháp vs Ma Rốc)

Theo dõi Sports442 trên