sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bất chấp số đông tôn Messi là 'GOAT', Piers Morgan vẫn một mực: 'Ronaldo là số 1, Messi thứ 3'

Thứ tư, 14/12/2022 14:18 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Nhà báo Piers Morgan khẳng định Lionel Messi vẫn xếp sau Cristiano Ronaldo ở trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, bất chấp phong độ ấn tượng của M10 hiện tại.

Rạng sáng 14/12 (giờ Việt Nam), ĐT Argentina đã xuất sắc đánh bại Croatia trong trận bán kết, qua đó giành quyền vào chơi ở trận đấu tranh cúp vàng tại World Cup 2022. Đáng chú ý, người góp công lớn vào chiến thắng đậm đà của đội bóng xứ Tango chính là Lionel Messi với 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo.

Không chỉ vậy, siêu sao 35 tuổi còn để lại dấu ấn lớn với màn siêu trình diễn, đặc biệt là ở pha vờn bóng kỹ thuật "làm khổ" trung vệ số 1 ở World Cup năm nay là Josko Gvardiol sau đó tung ra đường chuyền dọn cỗ để người đồng đội Alvarez ấn định tỷ số.

messi
Messi và Alvarez đã sắm vai người hùng trong chiến thắng ấn tượng của ĐT Argentina trước Croatia

Điều đặc biệt hơn, trận thắng này còn đánh dấu nhiều mốc kỷ lục cho Lionel Messi. Với bàn thắng mở tỷ số, Messi đã vượt qua huyền thoại Gabriel Batistuta để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Argentina ở World Cup với 11 pha lập công.

Chưa dừng lại ở đó, siêu sao 35 tuổi còn san bằng kỷ lục số lần ra sân với Lothar Matthaus ở sân chơi lớn nhất hàng tinh, với tổng cộng 25 lần. 

Với màn trình diễn cùng loạt kỷ lục ấn tượng này, Messi đã khiến nhiều người phải ngã mũ thán phục. Huyền thoại Gary Lineker bày tỏ sự cảm thán trên Twitter sau khi chứng kiến màn phô diễn kỹ thuật ở pha kiến tạo bàn thắng thứ 2 cho Julian Alvarez: “Bây giờ vẫn còn tranh cãi à? GOAT (Greatest of All Time: vĩ đại nhất mọi thời đại) còn là ai khác nữa”. 

Đồng quan điểm, Jamie Carragher khen ngợi Messi: “Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại!”. Bên cạnh đó, Luis Suarez dành những lời có cánh cho người đồng đội cũ: "Cậu không mệt khi thể hiện cho mọi người thấy rằng cậu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mọi người hãy cùng đứng dậy và tán thưởng tất cả những gì mà Messi đã cống hiến cho bóng đá nào!".

messi vs ronaldo
Cuộc đua cho danh hiệu GOAT giữa Ronaldo và Messi vẫn chưa có hồi kết

Tuy vậy, nhà báo Piers Morgan lại đi ngược với số đông: “Không. Ronaldo mới là GOAT. Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo hay nhất từ trước đến nay, Diego Maradona thứ hai, Messi thứ ba".

Trái với Messi, Roanldo lại không mấy thành công tại World Cup năm nay. Siêu sao 37 tuổi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng mà không có pha kiến tạo nào. Sau đó, CR7 phải chia tay giải đấu trong nước mắt khi ĐT Bồ Đào Nha để thua Ma Rốc ở trận tứ kết.

(VIDEO: Trận đấu lịch sử mở đầu cuộc đua huyền thoại giữa Messi và Ronaldo)
Theo dõi Sports442 trên