sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Người hùng Pháp khen ngợi hết lời Mbappe với "phần việc khó nhất"

Thứ năm, 15/12/2022 06:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Pháp giành chiến thắng ấn tượng trước Ma Rốc trong một ngày mà ngôi sao sáng nhất Kylian Mbappe sắm vai người hùng thầm lặng.

ĐT Pháp đã chính thức "giải mã" thành công hiện tượng của World Cup năm nay là Ma Rốc bằng chiến thắng trước đối thủ ở trận bán kết, qua đó giành quyền vào chơi ở trận đấu cuối cùng gặp Argentina.

Góp công lớn vào chiến thắng của "Những chú gà trống Gô-loa" là Theo Hernandez và Randal Kolo Muani - 2 tác giả của 2 bàn thắng trong trận.

dt pphap
ĐT Pháp đánh bại Ma Rốc và thẳng tiến vào trận chung kết World Cup 2022 gặp Argentina

Sau trận đấu, Randal Kolo Muani - tác giả của pha lập công ấn định chiến thắng cho ĐT Pháp đã không giấu nổi sự xúc động: "Thật kỳ diệu, tôi không có từ nào để diễn tả nó (bàn thắng cho ĐT Pháp). Chúng tôi phải tự tạo cho mình động lực để đi hết con đường. Tôi vẫn còn trong một giấc mơ, tôi cảm thấy thật khó để thức dậy".

Đáng chú ý, pha lập công ở trận này cũng là bàn thắng đầu tiên của Kolo Muani cho ĐTQG Pháp. Thậm chí, tiền đạo sinh năm 1998 còn ghi bàn ngay sau tình huống chạm bóng đầu tiên trong trận. Tuy nhiên, Kolo Muani lại bày tỏ sự khiên tốn khi khẳng định bàn thắng anh ghi được nhờ công lớn của Kylian Mbappe.

"Thật tốt khi quan sát và di chuyển theo Kylian (Mbappe), anh ấy làm tất cả mọi phần việc khó nhất. Tôi tự hào vì đã đứng đúng vị trí. Ngay bây giờ tôi vẫn còn cảm thấy lâng lâng", Kolo Muani khẳng định.

dt phap
Kolo Muani có bàn thắng đầu tiên trong màu áo của ĐTQG Pháp

Bên cạnh đó, HLV ĐT Pháp - Deschamps cũng bày tỏ sự vui mừng khi ĐT Pháp đang tiến gần với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch: "Có cảm xúc, có niềm tự hào. Một lần nữa, chúng tôi đã tiến một bước quan trọng. Vẫn còn một trận đấu khác để chơi. Chúng tôi đã ở cùng các cầu thủ trong một tháng, điều đó chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng cho đến bây giờ, đó là một niềm vui".

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 (giờ Việt Nam) trên sân Lusail (Doha, Qatar).

 

Theo dõi Sports442 trên