sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Saudi Arabia: 'Tôi là người Pháp nhưng sẽ ủng hộ Ma Rốc tiếp tục làm rung chuyển cả thế giới'

Thứ tư, 14/12/2022 16:59 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Saudi Arabia, ông Herve Renard bất ngờ tuyên bố dù là người Pháp nhưng ông sẽ ủng hộ cho Ma Rốc tạo nên kỳ tích ở bán kết World Cup 2022.

"Tôi là người Pháp, có hộ chiếu Pháp nhưng xin lỗi, ngày mai tôi sẽ cổ vũ cho đội tuyển Ma Rốc", đó là tuyên bố đầy bất ngờ trước trận bán kết thứ hai World Cup 2022 giữa Pháp và Ma Rốc của HLV trưởng ĐT Saudi Arabia, ông Herve Renard trong podcast Rothen s'enflamme của đài truyền hình RMC (Pháp).

Phát biểu trên đến từ việc vị huấn luyện viên này từng có quãng thời gian làm việc với bóng đá Ma Rốc từ năm 2016 đến 2019. Thành tích ấn tượng nhất của vị HLV này với đội bóng Bắc Phi là việc giành vé dự World Cup 2018 và đã gây ra vô vàn khó khăn cho Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

HLV Saudi Arabia ung ho Ma Roc
HLV trưởng của ĐT Saudi Arabia ủng hộ Ma Rốc thắng Pháp

"Đất nước Ma Rốc để lại dấu ấn sâu đậm trong tôi. Người dân Morocco thể hiện tình cảm với tôi theo cách bạn không thể tưởng tượng nổi. Vì vậy, giờ đây tôi vẫn chia sẻ niềm vui với ĐT Ma Rốc và ước rằng họ gặp những điều tốt đẹp nhất. Đơn giản vì tôi từng có cơ hội làm việc với họ", ông Herve Renard chia sẻ.

"Tôi có cuộc phiêu lưu tuyệt vời các cầu thủ ở một đất nước yêu bóng đá. Tôi nghĩ rằng hôm nay, trái đất đang rung chuyển ở Ma Rốc. Các CĐV Ma Rốc rất tự hào vì đội tuyển của họ góp mặt ở bán kết World Cup và họ xứng đáng với điều đó. Tôi chắc chắn rằng World Cup ở Qatar lần này sẽ vẫn là điều gì đó tuyệt vời đối với bóng đá châu Phi và tất nhiên là đối với bóng đá Ma Rốc", ông Renard phát biểu.

Phap vs Ma Roc
Ma Rốc gặp Pháp ở bán kết là bất ngờ lớn nhất World Cup 2022

Chính HLV Herve Renard từng giúp cho Saudi Arabia tạo ra đại địa chấn ở World Cup năm nay khi đánh bại ĐT Argentina. Tuy nhiên, ông cùng các học trò đã không thể duy trì được sự hưng phấn và bị loại ngay từ vòng bảng. Mặc dù vậy, chiến tích này đủ để khiến bất kỳ ai trên thế giới cũng phải ngả mũ thán phục trước những gì mà ông đã làm được với "Chim ưng xanh".

Còn về phía ĐT Ma Rốc, việc nhận được sự ủng hộ rất lớn hứa hẹn sẽ là nguồn động lực để "Những chú sư tử Atlas" tạo nên một cú sốc nữa sau khi đã thắng Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ĐT Pháp chắc chắn sẽ có chuẩn bị kỹ lưỡng và không chủ quan.

VIDEO: ĐT Argentina ăn mừng chế giễu Brazil

Theo dõi Sports442 trên