sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tranh cãi lại nổ ra, hậu vệ Pháp phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài lại rút thẻ cho Ma Rốc?

Thứ năm, 15/12/2022 07:43 (GMT+7)

Trong trận bán kêt World Cup 2022 giữa Pháp và Ma Rốc, trọng tài chính Cesar Ramos lại thêm một lần khiến các chuyên gia đặt ra không ít những tranh cãi.

ĐT Pháp đã thể hiện sự kinh nghiệm của mình khi nhẹ nhàng vượt qua ĐT Ma Rốc với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Theo Hernandez và Randal Kolo Muani. Tuy nhiên chiến thắng này vẫn có "vết gợn" khi trọng tài vẫn xử lý gây tranh cãi.

Theo Hernandez pham loi voi Ma Roc
Dường như Theo Hernandez đã phạm lỗi với Boufal nhưng dù trọng tài đứng rất gần đó lại không quan sát được và tổ VAR cũng không có tư vấn cần thiết

Cụ thể, phút thứ 27 của trận đấu, Hakim Ziyech có pha đi bóng tốc độ vào trung lộ rồi chọc khe cho đồng đội băng xuống. Sofiane Boufal đã chớp thời cơ để xâm nhập vòng cấm nhưng bị Theo Hernandez xoạc bóng quyết liệt để truy cản.

Pha quay chậm cho thấy hậu vệ thuộc biên chế AC Milan đã có hành động cản cả hai chân của Boufal và hất văng cầu thủ số 17 của Ma Rốc nhưng thật bất ngờ trọng tài chính Cesar Ramos đứng gần đó và có góc quan sát tốt lại không hề thổi phạt penalty cho dại diện châu Phi.

Trái lại, "vị vua áo đen" này lại rút thẻ vàng dành cho Boufal khiến nhiều người rất bất ngờ. Cụ thể, trên sóng bình luận của BBC, các cựu danh thủ người Anh đều cho rằng Ma Rốc đã bị tước mất một quả penalty trắng trợn tại trận bán kết World Cup 2022 vừa qua.

Rio Ferdinand nói: "Tôi nghĩ tình huống nếu diễn ra bất cứ nơi nào khác trên sân đều phạm lỗi, vậy tại sao đó không phải là một quả phạt đền? Pha bóng rất nguy hiểm. Quyết định của trọng tài không chuẩn xác, Boufal cũng không đáng bị phạt thẻ".

Ma Roc mat Penalty vs Phap
Khá bất ngờ khi Boufal là người nhận thẻ vàng từ trọng tài chính

Cựu hậu vệ người Anh, Stuart Pearce cũng ủng hộ nhận định của Ferdinand khi cho rằng: "Tôi nghĩ rằng đó phải là một quả phạt đền cho Morocco hơn là một quả đá phạt cho Pháp".

Tuy nhiên, Alan Shearer lại có quan điểm khác: "Không thể thổi phạt đền trong tình huống này. Theo Hernandez đã thực sự  phá trúng bóng. Nó hoàn toàn không phải là một pha phạm lỗi"

Nhiều cổ động viên cũng đã ngay lập tức tranh cãi nảy lửa về tình huống gây tranh cãi trên. Trong đó, phần lớn bày tỏ sự thất vọng khi trọng tài một lần nữa lại có quyết định có phần mập mờ và không xem lại VAR để đưa ra quyết định thực sự chuẩn xác và minh bạch.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS PHÁP 2-0 MA RỐC BÁN KẾT WORLD CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên