sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Lộ cuộc nói chuyện bí mật giữa Messi và HLV Argentina, 'hậu thuẫn' cho Ba Lan đi tiếp

Thứ bảy, 03/12/2022 17:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Kênh truyền hình TyC Sports đã ghi lại cảnh HLV Scaloni của ĐT Argentina yêu cầu Messi và các đồng đội về việc không ghi thêm bàn trong trận gặp Ba Lan để đội bóng này đi tiếp.

Ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022, ĐT Argentina đã giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan, qua đó giành tấm vé vào vòng 1/8. Dù thua trận, song tỷ số này vẫn đủ giúp Ba Lan đi tiếp với tư cách nhì bảng khi có được 4 điểm, bằng Mexico nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (0 so với -1).

ba lan vs argentina
Ba Lan và Argentina nắm tay nhau đi tiếp tại World Cup 2022

Tuy nhiên, truyền thông đang rộ tin việc đua hiệu số giữa Ba Lan và Mexico là có sự sắp đặt. Theo đó, trong đoạn video của kênh TyC Sports vừa công bố và được cho là không xuất hiện trên truyền hình trực tiếp, cho thấy ĐT Argentina đã cố sắp xếp tỷ số ở giữa trận nhằm giúp Ba Lan đi tiếp. 

Cụ thể, sau khi tiền đạo Julian Alvarez ghi bàn thắng giúp Argentina vượt lên dẫn 2-0 ở phút thứ 67, Messi đã tiến lại gần HLV Scaloni bên ngoài đường biên để thì thầm điều gì đó.

messi hlv argentina
Messi và HLV Argentina có cuộc nói chuyện bí mật ngay sau khi đội bóng nhà vươn lên dẫn 2-0 trước Ba Lan

Sau đó, kênh TyC Sports đã nhờ các chuyên gia đọc khẩu hình để giải mã đoạn đối thoại giữa Messi và HLV Scaloni. Cuộc hội thoại này sau khi được giải mã có nội dung là Messi hỏi: “Tỷ số trận bên kia là bao nhiêu?” (trận Ả Rập Xê Út gặp Mexico diễn ra cùng giờ) và HLV Scaloni đáp: “2-0. Ghi thêm 1 bàn nữa đội Ba Lan sẽ bị loại… Họ không muốn thua thêm nữa, họ không muốn thua thêm nữa!”.

Như vậy, nhiều khả năng HLV Scaloni muốn yêu cầu Messi và các học trò chỉ cần giữ tỷ số 2-0 để đảm bảo chiến thắng cho ĐT Argentina, đồng thời “giúp” Ba Lan có vé vào vòng 1/8 World Cup năm nay

Thực tế, giả thuyết này càng có cơ sở khi sau thời điểm Messi và HLV Scaloni nói chuyện với nhau, ĐT Argentina đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và tỷ số 2-0 cũng được giữ nguyên đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, qua đó khiến chiến thắng của Mexico trước Ả Rập Xê Út trở nên vô nghĩa. 

(VIDEO: Messi ghi bàn đầu tiên cho Argentina ở vòng loại World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên