sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Lewandowski khẳng định: "Trận thua Argentina là thất bại ngọt ngào"

Thứ năm, 01/12/2022 14:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù phải nhận thất bại trước Argentina ở lượt trận cuối vòng bảng song ĐT Ba Lan vẫn có được điều mình cần là tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022.

ĐT Argentina và Ba Lan bước vào lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022 với quyết tâm buộc phải thắng để giành ngôi nhất bảng C, đồng thời nắm quyền tự quyết tấm vé đi tiếp. 

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Ba Lan đã không thể làm nên bất ngờ và để thua Argentina chung cuộc, qua đó chưa thể tự quyết được số phận của mình. 

Theo đó, sau trận đấu với Argentina, Ba Lan phải hồi hộp chờ đợi kết quả của cuộc đối đầu giữa Ả Rập Xê Út và Mexco diễn ra cùng giờ nhưng kết thúc muộn hơn ít phút. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với Lewandowski và các đồng đội khi Mexico giành chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Xê Út - kết quả vừa đủ để Ba Lan đi tiếp. 

ba lan
Argentina và Ba Lan dắt tay nhau vào vòng 1/8 World Cup 2022

Thua Argentina nhưng vẫn giành quyền đi tiếp, tiền đạo Lewandowski không giấu nổi niềm hạnh phúc: "Đây là thất bại ngọt ngào. Dù thua trận nhưng tôi vẫn thấy vui vì mình và đồng đội đã giành suất đi tiếp.

Chúng tôi phải đối đầu với Argentina và đây là thử thách thật sự. Cả đội đã phải hết sức nỗ lực từ những phút đầu tiên nhưng vẫn không thể giành chiến thắng. Bàn thắng mở tỉ số đến ở ngay đầu hiệp 2 và đó cũng là bước ngoặt của trận đấu vì Argentina đá khởi sắc hơn hẳn từ thời điểm đó.

Trước Argentina, tôi chính là hậu vệ đầu tiên của ĐT Ba Lan. Tôi hiểu rằng khi thi đấu cho ĐTQG, cơ hội để ghi bàn là không nhiều, điều chúng tôi cần làm là phải thi đấu với sự gắn kết cao nhất. Còn với ĐT Argentina, tôi vẫn đánh giá cao họ và cho rằng đây xứng đáng là ứng cử viên vô địch World Cup". 

lewandowski
Ba Lan thua Argentina nhưng Lewandoski vẫn hạnh phúc vì đội nhà vẫn giành quyền đi tiếp

"Giờ là lúc ĐT Ba Lan nghĩ về đối thủ tiếp theo, ĐT Pháp. Chúng tôi đều biết rõ những cái tên bên phía đối thủ. ĐT Pháp đang là đương kim vô địch và họ đủ sức tái hiện thành tích đó ở giải đấu năm nay. Điều chúng tôi phải làm là thi đấu hết mình và quan trọng nhất là phải đá tốt hơn hôm nay.", thủ quân ĐT Ba Lan nhấn mạnh.

Tại vòng 1/8, Ba Lan sẽ đối đầu với Pháp - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 4/12 tới.

(VIDEO: Lewandowski ghi bàn cực khó tin trên sân tập)
Theo dõi Sports442 trên