sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Argentina không ngại chê trách FIFA với lịch thi đấu World Cup "điên rồ"

Thứ sáu, 02/12/2022 20:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Argentina - Lionel Scaloni đã lên tiếng chỉ trích FIFA khi xếp lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup 2022 gây bất lợi cho các đội bóng tham dự.

ĐT Argentina đã khởi đầu World Cup 2022 không mấy suôn sẻ khi để thua sốc Ả Rập Xê Út ở trận ra quân. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội cũng nhanh chóng gạt đi thất bại này và xốc lại tinh thần.

Sau đó, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đã giành chiến thắng trước Mexico và Ba Lan ở 2 trận đấu tiếp theo, qua đó chính thức giành vé đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng C. 

Tại vòng 1/8, ĐT Argentina sẽ đối đầu với thử thách mang tên Australia. Tương tự với Argentina, đội bóng xứ sở chuột túi cũng phải nhận thất bại ở ngày ra quân sau đó giành chiến thắng ở 2 lượt trận cuối để cán đích ở vị trí nhì bảng D. 

argentina
Argentina sẽ đối đầu với Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022

Nhận định về đối thủ trước mắt, HLV ĐT Argentina - Lionel Scaloni đánh giá: “Tất cả các trận đấu đều rất khó khăn. Chúng tôi đã thấy được điều đó ở trận thua trước Ả Rập Saudi. Bạn nghĩ rằng Australia yếu ư? Bạn đã nhầm vì họ đã chứng minh được sức mạnh của mình khi vượt qua các đối thủ khác để tiến vào vòng 1/8.

Bất cứ ai nghĩ trận đấu với Australia là dễ dàng với chúng tôi thì hoàn toàn sai lầm. Hãy nhớ rằng, dù chúng tôi giành chiến thắng trong ngày hôm nay không có nghĩa là chúng tôi sẽ vô địch World Cup.”

hlv argentina
HLV Argentina bất bình với cách sắp xếp lịch thi đấu của FIFA

Đáng chú ý, sau trận đấu gặp Ba Lan ở lượt trận cuối vòng bảng, ĐT Argentina chỉ có vỏn vẹn 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia. Theo đó, HLV Lionel Scaloni bày tỏ sự bất bình: “Tôi nghĩ thật điên rồ khi chúng tôi phải thi đấu tiếp chỉ sau hơn 2 ngày giành vị trí nhất bảng. Tôi không thể hiểu nổi.

Giờ chúng tôi chỉ có 2 ngày để nghỉ ngơi hồi phục và tập luyện chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 1/8. Đây là điều mà FIFA cần phải xem xét lại. Chúng tôi không phải là người máy, chúng tôi là con người nên cần thời gian để hồi phục.

Thật không thể tin nổi. Nếu chúng tôi đứng thứ 3 và bị loại, có lẽ mọi chuyện còn tốt hơn. Chúng tôi vẫn ở đây lúc 2 giờ sáng trong khi người Australia đã được nghỉ ngơi. Đứng đầu bảng thậm chí còn bất lợi hơn, và đó là cách mà FIFA sắp xếp. Lẽ ra chúng tôi phải được thi đấu trước, hoặc thi đấu vòng knock-out vào một ngày khác”.

(VIDEO: Messi ghi bàn đầu tiên cho Argentina ở vòng loại World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên