sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Casemiro sắm vai nghệ sĩ lẫn người hùng, ĐT Brazil nhận cái kết quá đỗi ngọt ngào ở phút chót

Thứ ba, 29/11/2022 01:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Casemiro là người góp công lớn giúp ĐT Brazil đả bại Thụy Sĩ, qua đó ghi tên mình vào vòng 16 đội của World Cup năm nay sớm một vòng đấu.

ĐT Brazil và Thụy Sĩ bước vào trận đấu được ví như chung kết của bảng G với quyết tâm cao để tranh ngôi đầu. Trước giờ bóng lăn, đã có những lo ngại về ĐT Brazil khi Neymar và Danilo không thể góp mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, Selecao vẫn khẳng định được sức mạnh của mình bất chấp việc thi đấu với đội hình nào.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Những vũ công Samba đẩy cao đội hình tấn công và dồn ép đối thủ. Những "đợt sóng" mà đội quân áo vàng xanh tạo ra về phía khung thành đối phương không dồn dập mà theo từng nhịp.

Ở chiều ngược lại, ĐT Thụy Sĩ phải căng mình để chống cự. Dẫu vậy, họ không phòng ngự thụ động mà vẫn biết cách tận dụng cơ hội để phản công đúng với lối chơi sở trường.

brazil thuy si
Lối chơi phòng ngự khó chịu của Thụy Sĩ khiến ĐT Brazil gặp khó trong việc đưa bóng gần hơn đến khung thành của đối phương. Ảnh: AFP

Những phút tiếp theo, ĐT Brazil đẩy nhanh nhịp độ trận đấu với những đợt tấn công dồn dập hơn. Tuy nhiên, trước hàng thủ Thụy Sĩ chơi chặt chẽ cùng sự xuất sắc của thủ thành Yann Sommer, Selecao vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi. Cơ hội rõ rệt nhất tại đây là tình huống Vinicius đối mặt và đệm bóng cận thành Thụy Sĩ nhưng không đánh bại được thủ môn Sommer.

Bước sang hiệp 2, HLV Tite thể hiện rõ sự quyết tâm giúp các học trò khai thông bế tắc khi tung loạt cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân. 

Phút thứ 64, Vinicius có pha thoát xuống nhanh nhẹn rồi xâm nhập khu vực 16m50, trước khi tung ra cú sửa lòng gọn gàng tung lưới Thụy Sĩ. Tuy nhiên, đáng tiếc là tổ VAR sau đó phát tín hiệu rằng Richarlison đã việt vị trước khi Vinicius dứt điểm.

casemiro
Casemiro hóa vai người hùng của Brazil với pha ghi bàn đậm chất nghệ sĩ

Tưởng chừng ĐT Brazil sẽ bị Thụy Sĩ cầm chân và chia điểm đáng tiếc với đối thủ thì phép màu đã đến ở thời điểm cuối. Phút thứ 83, sau màn phối hợp ăn ý của Selecao, Casemiro ở điểm chạm cuối đã tung ra cú đá chân phải một chạm hiểm hóc, găm vào góc cao cầu môn khiến thủ thành Sommer chỉ biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Những phút còn lại, ĐT Thụy Sĩ ở thế 2 chiều khi vừa muốn tấn công để tìm kiếm bàn gỡ mà cũng vừa muốn phòng thủ để không phải nhận thêm bàn thua. Cuối cùng, đoàn quân của HLV Murat Yankin đành chấp nhận đánh rơi 1 điểm. 

Chung cuộc, ĐT Brazil giành chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ. Với 3 điểm giành được, Selecao đã chính thức trở thành đội bóng thứ 2 sau Pháp giành quyền góp mặt tại vòng 16 đội World Cup 2022 sớm 1 vòng đấu.

(VIDEO: Bàn thắng quyết định giúp ĐT Brazil đánh bại Tây Ban Nha trong trận CK Olympic 2020)
Theo dõi Sports442 trên