sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đánh bại Bỉ nhờ pha thay người "xuất quỷ nhập thần", Ma Rốc nguy cơ nhận án phạt nặng từ FIFA

Thứ hai, 28/11/2022 15:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chiến thắng trước Bỉ, ĐT Ma Rốc đã thực hiện một tình huống thay người 'không ai biết' ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Tại lượt trận thứ 2 bảng F, đại diện Bắc Phi là Ma Rốc đã khiến thế giới sửng sốt với chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ trước ĐT Bỉ. Bên cạnh đó, pha thay người "thần không biết - quỷ không hay" của đội bóng này cũng khiến truyền thông xôn xao bàn tán, thu về không ít ý kiến trái chiều. 

dt bi vs ma roc
Người hâm mộ bất ngờ khi thủ môn Yassine Bounou của tuyển Ma Rốc bị thay ngay trước tiếng còi khai cuộc

Cụ thể, ngay trước thời điểm tiếng còi khai cuộc được trọng tài chính cất lên, thủ môn Yassine Bounou của Ma Rốc bất ngờ ‘biến mất’. Yassine Bounou vốn được gọi vào đội hình xuất phát trận gặp Bỉ. Thủ môn mang áo số 1 này bước ra khỏi đường hầm với các đồng đội của mình và xếp hàng cùng hát quốc ca, thậm chí còn bắt tay với các cầu thủ Bỉ như thường lệ. 

Tuy nhiên điều bất ngờ là khi chụp ảnh trước trận, Bounou đã “biến mất" không để lại một dấu vết và thay vào đó là thủ môn Munir Mohand Mohamedi El Kajoui (mang áo số 12) xuất hiện. Tên của Yassine Bounou cũng lập tức bị gạch khỏi danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Ma Rốc. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, đó không phải là một pha thay người của ĐT Ma Rốc.

Theo tờ The Sun và BBC, sự thay đổi thủ môn của đội tuyển Ma Rốc gần như ít ai phát hiện sau tiếng còi khai cuộc cho đến khi nhận thấy El Kajoui cản phá một pha dứt điểm của Michy Batshuayi (tuyển Bỉ) ở giữa hiệp 1.

 El Kajoui
El Kajoui là người bắt chính cho tuyển Ma Rốc sau đó

Việc đổi người thi đấu ngay lúc trọng tài chuẩn bị thổi còi là điều chưa từng có tiền lệ ở bất cứ trận đấu nào trong lịch sử World Cup, điều đó dấy lên những hoài nghi cho giới mộ điệu về công tác tổ chức của FIFA. Hiện tại FIFA vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức hay án phạt nào cho trường hợp này. Tuy nhiên, tất cả vẫn đang chờ những sự hồi đáp của Liên đoàn bóng đá Thế Giới.

Hiện tại, sau cơn đại địa chấn tạo ra trước người Bỉ, ĐT Ma Rốc đang đứng ở vị trí thứ 2 bảng F, có cùng 4 điểm với đội đầu bảng Croatia. Cơ hội đi tiếp của Ma Rốc là rất lớn khi ở lượt trận cuối họ chỉ phải đối đầu với đội bóng đã bị loại là Canada. 

VIDEO: Ngã mũ trước siêu phẩm của tiền đạo ĐT Ma Rốc 
Theo dõi Sports442 trên