sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Siêu tiền đạo" ĐT Pháp muốn tránh Argentina ở vòng 1/8 vì muốn đi đến mục tiêu vô địch

Thứ hai, 28/11/2022 18:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Olivier Giroud của ĐT Pháp cho biết nếu “Les Bleus” có thể tránh được Argentina ở vòng 1/8 là điều tốt nhất.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, đội tuyển Pháp đã sớm có vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng tưng bừng trước Úc (4-1) và Đan Mạch 2-1. Về lý thuyết, thầy trò HLV Didier Claude Deschamps chỉ cần thêm 1 điểm nữa ở trận cuối vòng bảng gặp Tunisia là bảo đảm ngôi đầu. Bởi chỉ khi thua Tunisia, và Úc thắng Đan Mạch từ 5-0 trở lên thì tuyển Pháp mới xuống vị trí nhì bảng, nhưng điều này là khó xảy ra. 

Bởi vậy ngay thời điểm hiện tại, truyền thông Pháp có quyền tính trước đối thủ của “Les Bleus” ở vòng 1/8. Nếu nhất bảng D, Pháp sẽ gặp đội nhì bảng C. Và đại diện châu Mỹ là Argentina của siêu sao Messi đang nắm giữ vị trí này. 

phap vs argentina
Pháp và Argentina đã từng gặp nhau ở vòng 1/8 World Cup 2018

Trước khả năng này, tiền đạo Olivier Giroud bày tỏ: Để đi đến cùng là mục tiêu vô địch, bạn cần vượt qua mọi đối thủ giỏi nhất. Việc chúng tôi có gặp Argentina ở vòng 1/8 hay không, đến lúc này chưa rõ, nhưng nếu chúng tôi tránh gặp được đối thủ này từ sớm ngay vòng 1/8 thì sẽ tốt hơn”.

Tuy nhiên khác với bảng D của ĐT Pháp thì cục diện bảng C khó đoán định hơn rất nhiều. Ngôi nhất - nhì bảng của bảng C chỉ được quyết định sau lượt trận cuối, khi Argentina đối đầu với Ba Lan còn Ả Rập Xê Út chạm trán Mexico. Tại bảng C, chưa có gì là chắc chắn và cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với cả 4 đội. Ngay cả Argentina mặc dù nắm quyền tự quyết nhưng khả năng bị loại của nhà ĐKVĐ châu Mỹ vẫn có thể xảy ra.

Olivier Giroud
Olivier Giroud không muốn Pháp phải gặp Argentina từ vòng 1/8

Ở World Cup 2018 tại Nga, tuyển Pháp và Argentina từng sớm đụng độ ngay vòng 1/8 trong một trận cầu vô cùng kịch tính khi có tới 7 bàn thắng được ghi. Năm đó, chung cuộc “Les Bleus” thắng 4-3 để đi tiếp và thẳng tiến đến ngôi vô địch, còn Messi và đồng đội sớm ra về. Toan tính của Olivier Giroud về việc lịch sử lặp lại là hoàn toàn có cơ sở.

Người hâm mộ bóng đá thế giới chắc chắn không muốn ĐT Pháp và ​Argentina phải gặp nhau quá sớm. Bởi trong hai đội, đội nào bị loại cũng để lại rất nhiều tiếc nuối. 

VIDEO: CĐV Ả Rập Xê Út nổ súng ăn mừng khi đội nhà tạo địa chấn trước Argentina 
Theo dõi Sports442 trên