sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Bàn thắng của Ghana vào lưới Hàn Quốc là hợp lệ dù bóng đã chạm tay"

Thứ hai, 28/11/2022 22:52 (GMT+7)

Đội trưởng André Ayew của ĐT Ghana đã để bóng chạm tay trong bàn thắng mở tỷ số của Ghana trước Hàn Quốc nhưng trọng tài vẫn công nhận. Lý do vì sao?

Tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu giữa Ghana vs Hàn Quốc chắc chắn là bàn mở tỷ số của đội bóng châu Phi. Ở tình huống ấy, bóng đã chạm tay của đội trưởng André Ayew một cách rất rõ ràng trước khi Salisu tung cú sút ở cự ly gần khiến thủ môn Hàn Quốc phải vào lưới nhặt bóng.

Trọng tài chính Anthony Taylor vẫn công nhận bàn thắng và ông thậm chí còn không cần trực tiếp xem lại VAR mà chỉ cần nghe tín hiệu từ các trợ lý bất chấp sự phản đối dữ dội của các cầu thủ Hàn Quốc.

Ban mo ty so Ghana
André Ayew để bóng chạm tay nhưng không bị thổi phạt và bàn thắng của Ghana là hợp lệ

Theo Zing, trưởng ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Dương Văn Hiền cho biết theo luật mới của FIFA thì bàn thắng đó của "Những ngôi sao đen" là hoàn toàn hợp lệ. Cụ thể, vị chuyên gia này nói:

"Luật mới không bắt lỗi một cầu thủ để bóng chạm tay một cách vô tình dẫn đến cơ hội cho đồng đội của anh ta ghi bàn. Nếu như luật cũ trước đây thì trọng tài sẽ bắt lỗi "dùng tay chơi bóng" khi họ tạo ra một cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Luật mới chỉ quy định cầu thủ trực tiếp dùng tay đưa bóng vào lưới, thậm chí là vô tình, kể cả thủ môn, thì đều là lỗi; và khi cầu thủ ghi bàn sau khi để bóng chạm tay ngay trước đó, dù là vô tình, cũng sẽ bị bắt lỗi".

Còn về diễn biến của cuộc thư hùng giữa Ghana và Hàn Quốc, đại diện châu Phi sau bàn thắng trên đã có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 34 nhờ công của Kudus.

Han Quoc vs Ghana
Salisu đã được người đội trưởng dùng tay kiến tạo

Sang đến hiệp 2, "Những chiến binh Taeguk" đã vùng lên vô cùng mạnh mẽ và có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ những pha đánh đầu rất tốt của cầu thủ mang áo số 9 Cho Gue-sung. Nhưng đang trong lúc hưng phấn nhất thì lại một gáo nước lạnh dội xuống đại diện châu Á. Kudus dứt điểm một chạm rất tốt để hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 cho Ghana.

Với kết quả này, Hàn Quốc chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận và phải rất nỗ lực ở trận đấu cuối cùng với Bồ Đào Nha để hy vọng giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Ghana đang có tương đối nhiều lợi thế với 3 điểm đang có trong tay. 

XEM HIGHLIGHTS HÀN QUỐC VS GHANA TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên