sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Dữ liệu phân tích dự đoán ĐT Brazil sẽ đánh bại thế lực hùng mạnh, lên ngôi vô địch World Cup 2022

Chủ nhật, 20/11/2022 16:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo phân tích dữ liệu và dự đoán của Đại học Oxford (Anh), ĐT Brazil sẽ vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Hôm nay (20/11), ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Trong bối cảnh trái bóng giải đấu năm nay còn chưa lăn, những phân tích và dự đoán tỷ số các trận đấu, thậm chí là ngôi vô địch đã rất sôi nổi. 

Theo đó, Đại học Oxford (Anh) mới đây đã phân tích dữ liệu và đưa ra những dự đoán về các kịch bản của World Cup 2022. Nhà toán học của đại học này - Joshua Bull, đã tạo ra công cụ dự đoán kết quả của giải đáu này bằng cách tinh chỉnh dữ liệu, áp dụng phương pháp lập mô hình và thêm một số giả định để thực hiện việc dự đoán.

phan tich va du doan world cup 2022
Mô hình để phân tích và dự đoán về tỷ lệ giành chức vô địch World Cup của nhà toán học Joshua Bull. Ảnh: University of Oxford.

Theo ông Joshua Bull, muốn dự đoán đội vô địch thì cần xây dựng một mô hình để mô phỏng từng trận đấu, thậm chí là từng bàn thắng cho các đội. Nhà toán học này đã mô phỏng cả quá trình tham gia giải đấu.

Theo đó, kết quả chỉ ra những đội được dự đoán sẽ giành chiến thắng trước các đối thủ tại vòng bảng là Hà Lan, Anh, Argentina, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Brazil và Bồ Đào Nha. Ngược lại, Ecuador, Iran, Mexico, Đan Mạch, Đức, Croatia, Thụy Sĩ và Uruguay có nguy cơ bị loại khi tỷ lệ giành chiến thắng trong vòng bảng chỉ ở mức 33,9-44,1%.

Theo dự đoán các loạt trận tứ kết, Argentina sẽ đánh bại Hà Lan còn ĐT Brazil sẽ giành chiến thắng trước Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Pháp sẽ vượt qua Anh, trong khi Bồ Đào Nha lại để thua sát nút trước Bỉ. Tất cả dự đoán trên được căn cứ vào tỷ lệ trong mô hình phân tích. 

Đến với vòng bán kết, ĐT Brazil và Bỉ sẽ có cơ hội vượt qua Pháp và Argentina để cùng thẳng tiến vào trận chung kết của World Cup 2022. 

brazil

Trong trận đấu quyết định ngôi vô địch, Nhà nghiên cứu Oxford dự đoán phần thắng sẽ nghiêng về Brazil với tỷ lệ 61,3%, qua đó có lần thứ 6 nâng cao cúp vô địch của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Tuy nhiên, tất cả chỉ là những dự đoán. Trước mắt sẽ là lễ khai mạc World Cup 2022 diễn ra vào lúc 21h30 hôm nay (20/11, giờ Việt Nam), sau đó là trận khai màn giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador vào lúc 23h00 (giờ Việt Nam). 

(VIDEO: Pha bỏ lỡ khó tin của sao Brazil)
Theo dõi Sports442 trên