sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Về Việt Nam để đá AFF Cup, Quang Hải lỡ cơ hội so tài với ngôi sao khiến Pháp 'méo mặt' ở World Cup

Thứ hai, 05/12/2022 14:23 (GMT+7)

Việc Quang Hải tạm rời Pau FC để trở về thi đấu AFF Cup vào cuối năm nay có thể khiến tiền vệ này lỡ cơ hội thi đấu một số trận cầu "đinh" cùng đội bóng nước Pháp.

Sau nhiều những nỗ lực đàm phán, thì Quang Hải cũng đã được Pau FC cho phép trở về Việt Nam để thi đấu AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. Việc Pau FC cho phép Quang Hải dự AFF Cup 2022 là tin cực vui đối với HLV Park Hang Seo nhưng thực tế đối với cá nhân cựu tiền vệ của Hà Nội FC thì đây lại là điều chưa hẳn quá tốt.

Thật vậy, trong quãng thời gian trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, Hải "con" sẽ bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng của Pau FC. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là cuộc so tài với nhà cựu vô địch Ligue 1 là Montpellier HSC.

Quang Hai AFF Cup
Quang Hải đã được Pau FC cho phép về Việt Nam để thi đấu AFF Cup vào cuối năm nay

Hiện tại trong đội hình của Montpellier có 2 cầu thủ đã góp mặt tại World Cup 2022 là Wahbi Khazri (ĐT Tunisia) và thủ môn Jonas Omlin (ĐT Thụy Sĩ). Nếu như thủ thành Jonas Omlin chỉ là người gác đền dự bị thì Wahbi Khazri là tiền đạo chủ lực và thường xuyên được đá chính.

Đặc biệt, ngôi sao Wahbi Khazri còn cùng với ĐT Tunisia khiến cho nhà đương kim vô địch thế giới - ĐT Pháp phải vô cùng vất vả và nhận trận thua với tỷ số 0-1. Người ghi bàn cho đội bóng châu Phi không ai khác chính là Wahbi Khazri.

Chính vì vậy, có thể nói rằng việc Quang Hải không được so tài với ngôi sao của nhà cựu vô địch nước Pháp là điều khá đang tiếc bởi lẽ hai người thi đấu cùng vị trí tiền vệ kiến thiết lối chơi. Nếu được đối đầu thì Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 hoàn toàn có thể học hỏi được rất nhiều điều từ người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến cũng như không khí của một trận đấu lớn với đội bóng đến từ hạng đấu cao nhất nước Pháp.

Wahbi Khazri vs Phap
Wahbi Khazri là người ghi bàn duy nhất giúp Tunisia đánh bại Pháp ở vòng bảng World Cup 2022

Nếu cùng ĐT Việt Nam lọt vào tới trận chung kết AFF Cup 2022, Quang Hải chỉ có thể trở lại Pau FC sau ngày 16/1 và thi đấu trận gặp Annecy vào ngày 28/1/2023 trong khuôn khổ vòng 20 Ligue 2. Hiện tại Quang Hải đang tập luyện thể lực tại Thụy Sĩ và sẽ trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 15/12. Như vậy tiền vệ sinh năm 1997 sẽ có chỉ có 5 ngày hội quân trước khi thi đấu tại AFF Cup 2022.

Nếu muốn có thêm cơ hội chạm trán với những đối thủ ở Ligue 1, Quang Hải sẽ phải mong Pau FC tiếp tục giành chiến thắng và tiến sâu tại Cúp Quốc gia Pháp. Trước đó ở vòng 1/8 Coupe de France 2019/2020, Pau FC từng chạm trán gã khổng lồ PSG và để thua với tỷ số 0-2.

VIDEO: Highlights Pau FC vs Rodez - Quang Hải xử lý đẳng cấp ghi bàn quyết định giúp Pau có điểm

Theo dõi Sports442 trên