sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bóng chạm tóc rõ như ban ngày, vì sao Ronaldo vẫn phải chịu tiếng "ăn mừng hụt"?

Thứ ba, 29/11/2022 08:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối cho Ronaldo sau tình huống siêu sao người Bồ Đào Nha đánh đầu chạm bóng nhưng không được "tính công".

Tại lượt trận thứ 2 bảng H World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng quan trọng trước Uruguay, qua đó chính thức giành vé lọt vào vòng 16 đội sớm 1 vòng đấu.

Đáng chú ý, tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Selecao châu Âu đang để lại nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc xác định tác giả của pha lập công này. 

ronaldo vs bo dao nha
Ronaldo không được tính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trước Uruguay

Cụ thể, ở phút thứ 54, Bruno Fernandes thực hiện cú treo bóng từ phía cánh trái vào vòng cấm địa của Uruguay, bóng sượt qua đầu Ronaldo rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Alvarez. 

Ban đầu, bàn thắng được tính cho siêu sao người Bồ Đào Nha song sau đó, ban tổ chức xác định Bruno Fernandes mới là người lập công.

Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy bóng đã chạm vào tóc của Ronaldo. Mấu chốt sự thay đổi nằm ở quan điểm về quỹ đạo trái bóng sau khi chạm người cuối cùng.

ronaldo danh dau
Cận cảnh pha đánh đầu của Ronaldo

Lý giải về điều này, cựu trọng tài người Brazil - Paulo Cesar de Oliveira phân tích: "Ronaldo chạm bóng nhưng trái bóng không chuyển hướng sau khi bị tác động kể từ khi rời khỏi chân Bruno Fernandes. Như vậy, nếu không có Ronaldo, bóng vẫn đi vào lưới.

Trong khi đó, như ở trận Bỉ gặp Morocco, Sabiri đá phạt và Saïss là người chạm bóng cuối cùng tương tự như Ronaldo. Tuy nhiên, bàn thắng được tính cho Saïss vì bóng đã đổi hướng sau khi chạm vào cầu thủ này. Họ đã quan sát băng hình rất kỹ".

Rõ ràng, Ronaldo có quyền tiếc nuối sau khi không được điền tên vào bảng tỷ số trong trận đấu này. Nếu được tính ghi bàn, CR7 sẽ chính thức san bằng kỷ lục với Eusébio với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Bồ Đào Nha tại các kỳ World Cup.

Trước đó, với bàn thắng ghi được trong trận gặp Ghana, Ronaldo đã đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup môn bóng đá nam.

(VIDEO: Siêu phẩm hụt của Ronaldo trong trận hòa ĐT Tây Ban Nha)
Theo dõi Sports442 trên