sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Nhận danh hiệu cao quý, Messi một mực muốn trao lại cho 'ngôi sao thầm lặng'

Chủ nhật, 04/12/2022 18:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Màn trình diễn chói lóa trong chiến thắng của Argentina trước Australia giúp Messi được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tại trận đấu trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 4/12, ĐT Argentina xuất sắc đánh bại Australia, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Tại đây, Messi là người đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Argentina. Đây là pha lập công thứ 789 trong trận đấu chẵn thứ 1.000 sự nghiệp thi đấu của siêu sao 35 tuổi. 

Bên cạnh đó, đây cũng là pha làm bàn thứ 9 của Messi tại sân chơi lớn nhất hành tinh, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona (8 bàn), và chỉ còn kém 1 bàn so với người ghi nhiều bàn nhất cho Argentina - danh thủ Gabriel Batistuta (10 bàn). 

messi
Messi có màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng của Argentina trước Australia

Sau trận đấu, Messi đã không giấu nổi niềm vui: “Người hâm mộ Argentina là những người mà chúng tôi luôn muốn chia sẻ khoảnh khắc với niềm vui chung này với họ. Chúng tôi biết nhiều người rất nỗ lực để đến tận đây (Qatar) ủng hộ chúng tôi, và chúng tôi cũng rất nhớ những người đang ở Argentina.

Sự đoàn kết mà chúng tôi đang có được là một điều gì đó rất tốt đẹp, một đội tuyển luôn cần có. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng và đem lại niềm vui cho tất cả mọi người”.

Bàn thắng mở tỷ số và màn trình diễn chói lóa đã giúp Messi nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Argentina và Australia. Tuy nhiên, siêu sao 35 tuổi lại muốn trao lại vinh dự này cho đồng đội của mình - Cristian Romero. 

Cristian Romero
Messi cho rằng Cristian Romero xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất hơn anh

“Tôi sẽ trao danh hiệu này cho một cầu thủ nào khác ngoài tôi ra? Rất khó để nói đến một cái tên cụ thể, nhưng nếu phải nhắc đến một cầu thủ thì đó chính là Cristian Romero.

Cậu ấy đã chơi nổi bật, có rất nhiều kinh nghiệm hữu ích trên sân cỏ. Tuy nhiên, không riêng bất cứ cá nhân nào, cả tập thể tuyển Argentina đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Tất cả mọi người đều cố gắng, mọi cầu thủ đều nỗ lực vượt bậc vì thành tích chung toàn đội”, Messi khẳng định.

Ở tứ kết, Messi và các đồng đội sẽ phải đối diện với "ngọn núi khổng lồ" mang tên ĐT Hà Lan. Trận thư hùng giữa hai đội được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup năm nay sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/12 tới.

(VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp biến thủ môn đội bạn thành "gã hề" của Messi)
Theo dõi Sports442 trên