sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lại thêm tướng tài chia tay thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, báo hiệu cuộc thay máu thật sự đã đến?

Thứ hai, 12/12/2022 20:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Gong Oh-kyun sẽ chia tay U23 Việt Nam sau khi không tìm được tiếng nói chung với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo thông tin mới nhất, HLV Gong Oh-kyun sẽ chia tay U23 Việt Nam sau khi không tìm được tiếng nói chung với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong việc gia hạn hợp đồng. Đồng nghĩa, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng ê kíp của mình sẽ không dẫn dắt đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2023 như SEA Games, môn bóng đá nam ASIAD 19.

hlv gong oh kyun
HLV Gong Oh Kuyn chính thức nói lời chia tay U23 Việt Nam

HLV Gong Oh-kyun là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, học trò cũ của HLV Park Hang-seo ở CLB Gyeongnam và cựu trợ lý của HLV Shin Tae-yong ở U20 Indonesia. Ông Gong được chính HLV Park tiến cử lên VFF thay mình dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

Ở giải đấu đầu tiên trên cương vị 'thuyền trưởng', HLV Gong đã để lại nhiều ấn tượng. Ông cùng các học trò đã thi đấu rất tốt ở giải U23 châu Á 2022 và lọt vào đến tứ kết, trước khi để thua U23 Saudi Arabia 0-2.

Lối chơi của HLV Gong rất khoáng đạt theo phong cách tấn công tổng lực và nhận được nhiều sự yêu quý của người hâm mộ Việt Nam. Thậm chí, ông còn được cư dân mạng Việt Nam đề xuất lên thay HLV Park Hang-seo từ đầu năm 2023.

Ông Gong cũng giúp nhiều cầu thủ trẻ bước ra ánh sáng và bộc lộ tiềm năng như Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang hay Nguyễn Văn Trường. Không lâu sau dấu ấn châu lục, Thanh Nhân, Văn Khang được HLV Park đôn lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

hlv gong oh kyun
HLV Gong Oh Kyun gây ấn tượng mạnh sau khi giúp U23 Việt Nam vào đến Tứ kết U23 châu Á

Việc HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam đã để lại nhiều tiếc nuối. Được biết, lúc này HLV Gong đang cùng công ty đại diện tìm kiếm đội bóng mới. Theo tìm hiểu, HLV Gong mong muốn ở lại Việt Nam làm HLV trưởng CLB.

Trước đó HLV Park Hang-seo cũng đã nói lời chia tay ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV người Hàn Quốc.

Hiện tại, VFF đang tìm kiếm HLV thay thế cho ông Park (kết thúc hợp đồng vào tháng 1/2023) đồng thời vị HLV này cũng sẽ làm nhiệm vụ ở đội U23. Trong thời gian qua nhiều ứng viên đã nộp hồ sơ cho VFF để ứng tuyển vị trí này tuy nhiên phía VFF vẫn đang trong quá trình tìm kiếm người phù hợp nhất.

VIDEO: Cách HLV Gong Oh-kyun khích lệ tinh thần U23 Việt Nam trước trận hòa Hàn Quốc 
Theo dõi Sports442 trên