sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Kết quả vòng 1 V-League 2023: Tân binh hủy diệt Bình Định, Nam Định thắng may

Thứ sáu, 03/02/2023 22:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

V-League 2023 chính thức khởi tranh với những trận đấu của vòng 1 diễn ra hấp dẫn và có phần bất ngờ.

CLB Công an Hà Nội 5-0 CLB Bình Định

Ghi bàn: Gustavo Henrique Rodrigues (19'), Jhon Cley (38', P), Juvhel Tsoumou (70', 81', 83')

Sau màn "thay máu" khi chiêu mộ loạt cầu thủ chất lượng, tất nhiên CLB CAHN sẽ hướng tới kết quả tốt tại sân chơi V-League, đầu tiên là thử thách ở trận mở màn mang tên Bình Định.

Dù phải thi đấu trên sân khách, CLB Bình Định mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và có được nhiều cơ hội ngon ăn ở thời điểm đầu trận đấu. 

Không làm chủ thế trận, song CLB CAHN lại có nhiều pha phản công và chuyển trạng thái sắc bén. Quan trọng hơn, đội chủ nhà biết cách tận dụng tốt các cơ hội mà mình tạo ra, đó là mấu chốt để họ quyết định trận đấu.

clb cahn
CLB CAHN đại thắng ngày mở màn V-League 2023

Trong hiệp 1, Henrique đã đánh bại thủ môn Văn Lâm để ghi bàn mở tỷ số, sau đó đến lượt Jhon Cley nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi với ưu thế thuộc về Bình Định. Dẫu vậy, CAHN mới là đội cho thấy hiệu quả hơn về lối chơi. Tại đây, Fred đã chói sáng với cú hat-trick, qua đó ấn định chiến thắng 5-0 cho CLB CAHN trước Bình Định.

CLB Nam Định 1-0 CLB TP.HCM

Ghi bàn: Hendrio Araujo Dasilva (90'+6) 

Với lợi thế sân nhà, CLB Nam Định không giấu nổi tham vọng giành kết quả thuận lợi trước CLB TP.HCM để có được khởi đầu tại V-League năm nay. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng Thành Nam dồn quân lên tấn công với hy vọng có được bàn thắng phủ đầu để hiện thực hóa mục tiêu của mình trước đối thủ.

Tuy nhiên, cách triển khai bóng của CLB lại không cho thấy sự trơn tru và nhịp nhàng. Bên cạnh đó, các đường chuyền của đội chủ nhà không tạo ra được sự đột biến, qua đó không có quá nhiều cơ hội rõ rệt về phía khung thành của TP.HCM.

clb nam dinh vs clb tp.hcm
CLB Nam Định chật vật trong ngày mở màn V-League 2023. Ảnh: CLB Nam Định

Ở chiều ngược lại, CLB TP.HCM cũng nhạt nhòa ở mặt trận tấn công, thay vào đó chỉ biết co cụm phòng ngự trước Nam Định. Điều này cho thấy họ không muốn liều lĩnh để tránh phải nhận "trái đắng" ở trận mở màn mùa giải năm nay.

Tưởng chừng đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt sẽ chấp nhận chia điểm trên sân nhà thì bước ngoặt đã đến ở những phút cuối. Phút thứ 90+6, CLB Nam Định được hưởng quả phạt đền sau tình huống cầu thủ bên phía CLB TP.HCM để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hendrio đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội nhà.

CLB SLNA 1-1 CLB Đà Nẵng 

Ghi bàn: 

CLB SNA: Nam Hải Trần (45')

CLB Đà Nẵng: Hà Minh Tuấn (45'+1) 

Với lợi thế sân nhà, CLB SLNA nhập cuộc một cách chủ động. Xuyên suốt trận đấu, đội bóng chủ  sân Vinh luôn duy trì tỷ lệ cầm bóng vượt trội và liên tục gây sức ép lên phần sân của CLB Đà Nẵng.

Không có Phan Văn Đức cầm nhịp ở tuyến giữa, CLB SLNA chưa cho thấy sự đột biến trong các mảng miếng tấn công. Dẫu vậy, nỗ lực của họ vẫn được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 45, Trọng Hoàng nhả bóng tinh tế để cầu thủ trẻ Nam Hải tung cú sút chéo góc từ sát vạch vòng cấm, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

clb slna vs clb da nang
Nam Hải khai thông bế tắc cho CLB SLNA trước Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, khi đội chủ nhà vừa kết thúc màn ăn mừng và trở lại trận đấu thì CLB Đà Nẵng cũng đã ngay lập tức đáp trả. 1 phút sau khi Nam Hải ghi bàn, tiền đạo Hà Minh Tuấn bên phía đội khách có cú đánh đầu dũng mãnh, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát trước khi hiệp 1 khép lại.

Hiệp 2 vẫn chứng kiến thế trận vượt trội của CLB SLNA. Đội chủ nhà tạo được nhiều cơ hội, song không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng, qua đó chấp nhận chia điểm với đối thủ.

CLB Thanh Hóa 2-1 CLB Khánh Hòa

Ghi bàn: 

CLB Thanh Hóa: Bruno Cantanhede (8'), Lâm Ti Phông (70')

CLB Khánh Hòa: Douglas Mineiro (90')

CLB Thanh Hóa bước vào trận đấu với tham vọng lớn khi bố trí đội hình thiên về tấn công với những tân binh như Lâm Ti Phông và nhất là chân sút Bruno - cựu vua phá lưới V-League 2019.

Và phút thứ 8, cách bố trí nhân sự của họ đã cho thấy hiệu quả khi tiền đạo Bruno đã tung ra cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, qua đó mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đến hiệp 2, đến lượt tân binh Lâm Ti Phông ghi dấu ấn bằng pha đánh lừa hậu vệ Khánh Hòa sút chéo góc đánh bại thủ thành Văn Trường và nâng tỷ số lên 2-0.

clb thanh hoa vs clb khanh hoa
CLB Thanh Hóa thể hiện sức mạnh vượt trội trước Khánh Hòa. Ảnh: Thanh Niên

Ở chiều ngược lại, tân binh V-League năm nay - CLB Khánh Hòa dường như chưa kịp thích nghi với sân chơi này với màn trình diễn mờ nhạt. Tuy nhiên, họ có được bàn gỡ 1-2 từ cú đánh đầu của Douglas ở phút 89. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Khánh Hòa làm được ở trận đấu này và chấp nhận thất bại 1-2 trước Thanh Hóa. 

(VIDEO: Nam Định vs Hà Nội - 2 siêu phẩm sút xa)
Theo dõi Sports442 trên