sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Muốn Indonesia vươn tầm thế giới, HLV Shin Tae Yong yêu cầu học trò học tập kỹ năng hiếm có của Messi

Thứ sáu, 03/02/2023 14:36 (GMT+7)

Shin Tae-yong tuyên bố muốn tất cả các tuyển thủ U20 Indonesia noi gương Lionel Messi. Theo ông, ngôi sao người Argentina thể hiện lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả vì “không ngừng suy nghĩ”.

U20 châu Á và U20 World Cup sắp tới sẽ là cơ hội để HLV Shin Tae Yong gỡ gạc thành tích cho U20 Indonesia và quan trọng hơn là chứng minh năng lực cầm quân của mình. Ngược lại nếu không thành công, chiến lược gia người Hàn nhiều khả năng sẽ khó giữ được "ghế nóng" .

Shin Tae Yong vs Messi
HLV Shin Tae Yong yêu cầu học trò phải nhìn cách Messi chơi bóng để rút ra kinh nghiệm thi đấu sao cho hiệu quả

Trong ngày đầu tập trung, HLV Shin Tae-yong đã truyền đạt mong muốn đến các học trò trẻ. Người ta lập tức chú ý khi ông lấy Messi ra làm tấm gương cho các học trò. Nhà cầm quân này muốn các cầu thủ U20 Indonesia, những người từng bị ông cho là “chạy nhiều hơn nghĩ”, nhìn vào Messi để học tập.

"Các cậu nghĩ rằng trên sân, điều quan trọng nhất là đá bóng ư? Đó thực sự là suy nghĩ sai lầm", HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh. "Hãy nhìn Messi đi. Anh ấy không chạy nhiều, nhưng tại sao anh ấy có thể chơi tốt? Bởi khi không có bóng, anh ấy không chỉ nhìn vào quả bóng mà còn chú ý đến những gì đang diễn ra xung quanh mình.

Khi có bóng, anh ấy sẽ kiểm soát tình hình hoặc chuyền một chạm, đó là suy nghĩ của anh ấy. Cứ thử xem trận đấu của Messi diễn ra như thế nào. Cổ Messi không bao giờ đứng yên, nó luôn di chuyển. Quan sát, suy nghĩ, di chuyển, dứt điểm. Các cậu hãy cứ chơi bóng như vậy, rất đơn giản. Đó là điều các cậu phải luôn ghi nhớ trong đầu”.

shin-tae-yong-vs-shin-tae-yong-1515
HLV Shin Tae Yong trong năm 2023 sẽ có cơ hội để chứng tỏ năng lực nếu không sẽ bị "bay ghế"

Thời gian qua, không thể phủ nhận những thành công mà HLV Shin Tae Yong mang lại cho bóng đá Indonesia. Tuy nhiên, tại AFF Cup 2022 vừa qua, chiến lược gia người Hàn và các học trò đã phải nhận thất bại trước ĐT Việt Nam ở bán kết, qua đó vỡ mộng vô địch. 

Sau thất bại này, HLV Shin Tae Yong phải nhận về không ít những chỉ trích. Thậm chí, đông đảo người hâm mộ Indonesia còn yêu cầu nhà cầm quân này rời bỏ "ghế nóng" đội tuyển nước nhà.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên