sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Quang Hải bị chuyên gia chê 'không tinh quái' bằng Theerathon và Chanathip, nên về nước kiếm thêm tiền

Thứ sáu, 03/02/2023 16:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sự việc Quang Hải không còn nằm trong kế hoạch của Pau FC thu hút nhiều sự quan tâm của chuyên gia trong nước.

Trong chia sẻ mới nhất với tờ Dân Trí, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã thẳng thắn cho rằng việc Quang Hải lựa chọn Pau FC thay vì một bến đỗ trong nước hoặc ở Nhật Bản hay Hàn Quốc thật sự là một sai lầm: 

"Đầu tiên, về mặt độ tinh quái, theo tôi các cầu thủ Thái Lan như Theerathon hay Chanathip đều tinh quái hơn Quang Hải, nên họ dễ thích nghi với môi trường mới. Về trình độ kỹ thuật không có chênh lệch, nhưng về khả năng ứng xử trong môi trường mới, các cầu thủ Thái Lan tốt hơn.

Thứ nhì, môi trường bóng đá Nhật Bản dù sao cũng dễ thích nghi hơn với người Á Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng, khi so sánh với môi trường bóng đá châu Âu. Dễ thích nghi về lối chơi, về thể hình và về văn hóa. Nhiều lúc tôi nghĩ rằng lẽ ra Quang Hải nếu ra nước ngoài, cậu ấy sang Nhật Bản hoặc Hàn Quốc sẽ phù hợp hơn so với sang châu Âu".

quang hai
Quang Hải bị nhận xét là không tinh quái bằng Theerathon

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói thêm: "Cậu ấy vẫn có thể về nước. Tuổi của cậu ấy vẫn còn kịp để làm lại, về nước thi đấu, tìm lại phong độ, sau đó, vẫn có thể tính đến chuyện xuất ngoại trong những chuyến đi khác. Cỡ Quang Hải bây giờ vẫn còn nhiều đội bóng trong nước cần đến, cậu ấy vẫn còn khả năng kiếm được nhiều tiền ở bóng đá trong nước, tích lũy tiếp rồi lại ra nước ngoài.

Quang Hải vẫn là tài năng lớn của bóng đá Việt Nam. Có thể lần sang châu Âu này thất bại với Quang Hải, nhưng là bài học cho cậu ấy. Ai cũng có thể gặp thất bại, không sao cả, có bài học để lần sau làm tốt hơn, lựa chọn điểm đến phù hợp hơn".

quang hai
Ngoài Theerathon, Quang Hải cũng nhiều lần bị đặt lên bàn cân so sánh với Chanathip

​Hiện tại Quang Hải vẫn đang trải qua chuỗi ngày ảm đạm tại Pau FC. Trở về CLB sau chiến dịch AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam, Quang Hải chỉ được đá vỏn vẹn 3 phút và chưa một lần chạm bóng trong 3 trận đấu gần nhất của đội chủ sân Nouste Camp. Trước mắt, HLV Didier Tholot vẫn trao cơ hội cho tiền vệ số 19 ở trận đấu với Bordeaux ở vòng 22 Ligue 2 vào rạng sáng 4/2. 

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên