sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Nếu HAGL thực sự bỏ giải, V-League 2023 với nhiều đội sẽ là 'đá cho vui' vì không còn suất xuống hạng?

Thứ ba, 31/01/2023 09:50 (GMT+7)

Mùa giải V-League 2023 đã cận kề nhưng vẫn còn vô vàn những vấn đề, đặc biệt là lùm xùm giữa HAGL và VPF khiến giải đấu nhiều khả năng phải rẽ sang hướng khác.

‏Tại V-League 2023, ban tổ chức giải cũng áp dụng thể thức đá vòng tròn một lượt ở giai đoạn 1 để xác định 8 đội đua vô địch và 6 đội đua trụ hạng cho giai đoạn 2, tương tự với thể thức mùa 2020. V-League 2023 chỉ có 1 suất xuống hạng trực tiếp dành cho đội đứng cuối bảng.

‏Tuy nhiên, trong trường hợp nếu HAGL bỏ giải, V-League 2023 sẽ chỉ còn 13 đội. Trận có HAGL ở mỗi lượt sẽ nghỉ thi đấu. Kết thúc giai đoạn 1 sẽ chọn ra 8 đội nhóm trên tranh chức vô địch, 5 đội nhóm dưới tranh các vị trí vì còn lại và mức thưởng khác nhau. Vì theo Điều lệ giải 2023, sẽ chỉ có 1 suất xuống hạng. Mà khi HAGL nếu bỏ cuộc thì coi như không có đội bóng nào phải xuống hạng.

HAGL vs VPF
HAGL bị VPF "tuýt còi" vì sử dụng logo trùng ngành hàng với nhà tài trợ của V-League

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đội nào bỏ giải sẽ bị xuống giải hạng ba mùa 2024 nếu vẫn còn tham gia các giải thuộc hệ thống thi đấu của VFF. Ngoài ra HAGL còn phải chịu hình thức kỷ luật của VFF.

Như vậy, nếu thực sự trong trường hợp xấu nhất là đội bóng phố Núi quyết tâm không tham dự giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam vì những mâu thuẫn về quyền lợi nhà tài trợ với VPF thì nhiều khả năng giải đấu sẽ rẽ sang một hướng khác thiếu cạnh tranh hơn rất nhiều.

Bởi lẽ, ở mọi mùa giải trước đây, hai cuộc đua song song đến ngôi vô địch và đua trụ hạng luôn luôn là những "gia vị đậm đà" nhất của giải đấu. Khi đã không còn suất xuống hạng thì gần như đối với những đội không có tiềm lực lớn thì rất có thể sẽ xảy ra tình trạng "đá cho vui" không đặt nặng kết quả. Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra vì ai cũng hiểu rằng trong suốt những năm qua chỉ có một vài đội có tiềm lực lớn là đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch mà thôi.

HAGL vs VPF
HAGL nhiều khả năng bỏ giải nếu không giải quyết ổn thỏa được mâu thuẫn với VPF

Hiện tại, VPF mới chỉ gửi công văn đến HAGL yêu cầu phải gỡ logo nhà tài trợ khỏi áo đấu còn đội bóng của "Bầu Đức" vẫn chỉ có những động thái đánh tiếng là sẽ bỏ giải chứ chưa chính thức làm vậy. Hy vọng rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết êm thấm để bóng đá Việt Nam trong năm 2023 này thực sự khởi sắc hơn nữa sau một năm 2022 tương đối thành công trên nhiều phương diện.

Theo dõi Sports442 trên