sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bầu Đức muốn kiện đến cùng vụ nhà tài trợ, VPF vẫn 'bình chân như vại', sẵn sàng đối mặt trên tòa án

Thứ sáu, 03/02/2023 13:50 (GMT+7)

VPF đã tiếp nhận thông tin mà bầu Đức chia sẻ trên báo chí. Họ đã có những phản ứng bất ngờ trước quyết định của HAGL.

V-League 2023 chính thức khởi tranh từ ngày 3/2. Khúc mắc lớn nhất trước khi giải đấu diễn ra giữa CLB HAGL và VPF cũng đã được gỡ bỏ. Đội bóng phố Núi vẫn sẽ tham dự V-League 2023 sau khi đàm phán với VPF cũng như nhà tài trợ của họ.

Tuy vậy, những tưởng vụ việc này đã kết thúc êm đẹp, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) mới đây tuyên bố sẽ kiện VPF sau khi trận ra quân của HAGL khởi tranh. "Ngày 4/2, CLB HAGL sẽ gửi đơn lên TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội – nơi VPF làm trụ sở để khởi kiện vụ việc độc quyền quảng bá thương hiệu tại V-League", bầu Đức chia sẻ với VnExpress tối 2/2.

Bau Duc vs VPF
Ông chủ của HAGL quyết tâm kiện VPF để đòi quyền lợi

Chủ tịch HAGL chia sẻ thêm: "Kiện ở đây không phải vì kiện cho Hoàng Anh Gia Lai để đòi tiền bồi thường. Chúng tôi kiện cho quyền lợi của 14 đội bóng thi đấu ở V-League, đề nghị VPF sửa lại điều lệ để có thể dễ dàng kiếm nhà tài trợ. 

Ngoài ra, chúng tôi kiện là đòi quyền lợi cho tương lai, lấy được chữ nước tăng lực. Nhà tài trợ Carabao quá thiện chí và nhiệt tình. Họ tin sẽ lấy lại chữ nước tăng lực. Họ tin tưởng vào luật pháp Việt Nam".

Để giải thích cho quyết định này, bầu Đức viện dẫn Luật Cạnh tranh doanh nghiệp được Quốc hội thông qua và ban hành năm 2018, trong đó có quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh, tập trung kinh tế gây tác động hoặc có khả năng gây tác động hạn chế cạnh tranh đến thị trường Việt Nam.

HAGL Carabao
HAGL và VPF vẫn chưa hoàn toàn giải quyết được bất đồng xung quanh nhà tài trợ

Ông Đức cũng chỉ ra mối quan hệ không tốt đẹp giữa ông với một lãnh đạo trong Hội đồng quản trị VPF trong quá khứ. Theo ông, có thể đây cũng là nguyên nhân khiến VPF lần này quyết làm căng với Hoàng Anh Gia Lai trong vấn đề trùng ngành hàng tài trợ nước tăng lực.

Theo thông tin từ Thanh Niên, VPF đã nhận thông tin từ HAGL và rất bình tĩnh đón nhận những động thái của bầu Đức. Theo đó, VPF cho biết đã có đầy đủ cơ sở pháp lý (hồ sơ, các văn bản có liên quan) để bảo vệ lý lẽ đã đưa ra. Họ đã sẵn sàng nếu như được tòa án triệu tập từ đơn kiện sắp tới của HAGL.

Trận đấu đầu tiên của HAGL ở mùa giải mới sẽ là cuộc đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 17h00.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên