sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Dọn đường cho Công Phượng được đá chính, đồng đội U60 bất đắc dĩ phải đến trời Âu thi đấu

Thứ sáu, 03/02/2023 17:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Huyền thoại Kazuyoshi Miura của Yokohama FC đã quyết định chia tay đội bóng để chuyển sang châu Âu thi đấu.

Kazuyoshi Miura là cái tên cực kỳ nổi tiếng của bóng đá Nhật Bản. "King Kazu" mới đây đã tự phá kỷ lục của chính mình khi là cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới vẫn còn thi đấu chuyên nghiệp với 55 tuổi. Tiền đạo kỳ cựu này thuộc biên chế của CLB Yokohama FC, đội bóng mà Công Phượng vừa mới đầu quân.

Yokohama
Yokohama FC là đội bóng mới của Công Phượng

Mùa giải trước, Kazuyoshi Miura được cho CLB Suzuka Point Getters mượn để thi đấu ở giải hạng 4 Nhật Bản, có được 2 bàn thắng sau 18 lần ra sân. Tuy nhiên khi hết mùa giải và trở lại Yokohama FC, "King Kazu" tiếp tục được đem đi cho mượn và lần này là 1 đội bóng ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha.

"Xin chào mọi người tại Yokohama FC. Tôi đã quyết định chuyển đến O***irense theo dạng cho mượn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để là chính mình và cho thấy khả năng của mình. Tôi chúc Yokohama FC mọi điều may mắn nhất tại J.League 1", tiền đạo Kazuyoshi Miura chia sẻ trên trang chủ Yokohama FC.

​Thực chất CLB này đã được mua lại bởi tập đoàn Onodera Group, công ty cũng đang sở hữu Yokohama FC. Việc a đến đây chơi bóng cũng là 1 phần trong dịp kỷ niệm 100 năm thành lập công ty đang hợp tác với Yokohama FC. Ở đội bóng mới, "King Kazu" vẫn sẽ mặc áo số 11 quen thuộc.

Kazuyoshi Miura
Kazuyoshi Miura tiếp tục được Yokohama FC đem đi cho mượn

Trong quá khứ, ngôi sao sinh năm 1967 từng thi đấu ở nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Brazil, Italy, Croatia và Australia. Hai CLB châu Âu nổi tiếng mà Kazuyoshi Miura từng khoác áo là Genoa (Italy) và Dinamo Zagreb (Croatia). Được biết ở độ tuổi 55, "King Kazu" vẫn được nhiều lời mời thi đấu ở J-League 2.

Về phía Công Phượng, tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt với 8 cầu thủ khác trên hàng công của Yokohama FC nếu muốn được đá chính. Ngôi sao sinh năm 1995 cũng đang thể hiện những màn trình diễn tích cực khi vừa đóng góp 1 kiến tạo ở trận giao hữu gần nhất với Honda Lock.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề
Theo dõi Sports442 trên