sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cựu phó ban trọng tài VFF khẳng định Bình Định bị thổi phạt đền oan

Thứ bảy, 29/10/2022 17:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu Phó Ban trọng tài VFF - Đoàn Phú Tấn cho rằng trọng tài đã không chính xác khi cho HAGL hưởng quả phạt đền trong trận gặp Bình Định.

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ đang trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận với quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa CLB HAGL và Topenland Bình Định tại vòng 22 V-League.

Cụ thể, khi trận đấu đang trôi về những phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Trần Ngọc Nhớ cho CLB HAGL được hưởng quả penalty sau tình huống Minh Vương ngã trong vòng cấm. Mặc cho những phản ứng quyết liệt bên phía ban huấn luyện và các cầu thủ Bình Định, vị "vua áo đen" này vẫn cương quyết với quyết định của mình.

trong tai tran hagl vs binh dinh
Quyết định cho HAGL được hưởng quả phạt đền thứ 2 của trọng tài Trần Ngọc nhớ vấp phải nhiều tranh cãi. Ảnh: VPF

Đáng chú ý, đây lại chính là bước ngoặt của trận đấu. Sau đó, Văn Thanh đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để mang về bàn gỡ hòa 1-1, đồng thời giữ lại 1 điểm quý giá cho đội bóng phố Núi.

Sau trận đấu, HLV của CLB Topenland Bình Định - Nguyễn Đức Thắng bày tỏ sự thất vọng: “Ở trận đấu này, ngay cả quả phạt đền đầu tiên tôi cũng thấy trọng tài thổi phạt không chính xác 100%. Bàn thứ hai thì tôi nói thật là quà tặng cho đội chủ nhà có 1 điểm. Tôi phải nói từ tặng vì công tác trọng tài hôm nay có quá nhiều vấn đề.

Bình Định đã cống hiến hết mình nhưng trọng tài phá hỏng trận đấu, ảnh hưởng bóng đá đẹp. Tôi không thích kiểu bóng đá này nhưng phải chấp nhận thôi. Trọng tài luôn tìm sẵn những cơ hội HAGL ngã để thổi phạt". 

Ngược lại, tiền vệ Minh Vương đồng tình với quyết định của trọng tài chính khi chia sẻ trên trang facebook cá nhân rằng: “Trong tình huống dẫn đến quả phạt 11m, tôi cảm nhận bị tác động và ngã trong vòng 16m50. Tôi không gặp và không nói bất cứ điều gì với trọng tài.Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài”.

bai dang cua minh vuong
Bài chia sẻ của Minh Vương trên trang facebook cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Về quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ngọc Nhớ, cựu Phó Ban trọng tài VFF - Đoàn Phú Tấn đánh giá: “Tôi không xem trực tiếp trận đấu này, nhưng có xem lại pha Minh Vương ngã trên bản tin phát lại. Minh Vương không va chạm với ai cả mà vấp vào cỏ tự ngã”.

Với trận hòa Bình Định, CLB HAGL tạm xếp thứ 7 trên BXH với 24 điểm. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi vẫn chưa thể ngắt được chuỗi trận không biết thắng, đồng nghĩa với việc nối dài nó lên con số 10 tròn trĩnh. 

Theo dõi Sports442 trên