sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BXH V-League: Hà Nội bị "đại kình địch" soán ngôi, TP.HCM thoát "vũng lầy"

Thứ bảy, 29/10/2022 09:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau ngày thi đấu đầu tiên của vòng 22 V-League, ngôi đầu trên BXH đã chính thức đổi chủ sau thời gian dài CLB Hà Nội chiếm lĩnh.

Tại vòng 22 V-League 2022, CLB Hải Phòng có chuyến hành quân đến sân Thống Nhất để đối đầu với chủ nhà Sài Gòn FC. Dù phải làm khách, song đội bóng đất Cảng vẫn thi đấu bản lĩnh và giành chiến thắng chung cuộc Sài Gòn với pha lập công duy nhất của Rimario trên chấm penalty.

clb hai phong
CLB Hải Phòng giành chiến thắng tối thiểu trước Sài Gòn FC trên sân khách. Ảnh: Thanh Niên

Với thắng lợi này, CLB Hải Phòng đã vươn lên ngôi đầu trên BXH với 41 điểm. Như vậy, CLB Hà Nội đã chính thức bị soán ngôi sau nhiều vòng đấu độc chiếm. Tuy nhiên, đội bóng Thủ Đô có nhiều cơ hội để giành lại vị thế khi khoảng cách của họ với Hải Phòng lúc này chỉ là 1 điểm mong manh và thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận. 

Trong khi đó, thất bại trước Hải Phòng khiến Sài Gòn FC tụt xuống áp chót bảng xếp hạng với 19 điểm, hơn đội xếp cuối Hà Tĩnh 1 điểm.

Cùng được hưởng niềm vui trên sân khách là CLB TP.HCM. Đội bóng mang tên Bác giành được 3 điểm trước đội chủ nhà Thanh Hóa nhờ bàn thắng quý như vàng của Bygrave ở phút cuối trận.

Với kết quả này, CLB TP.HCM đã tạm thoát khỏi vị trí đáy bảng và vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH, qua đó sáng cửa trụ hạng tại mùa giải năm nay. 

bxh vleague 2022
BXH V-League cập nhật sau ngày 28/10

Trong khi đó, CLB HAGL lại tiếp tục gây thất vọng sau trận hòa Topenland Bình Định trên sân nhà. Đội bóng phố Núi tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng của mình lên con số 10 tròn trĩnh.

Đây chính là dấu chấm hết cho hy vọng vô địch V-League năm nay của thầy trò HLV Kiatisak, thậm chí còn đứng trước nguy cơ bước vào cuộc đua trụ hạng nếu không thể khởi sắc trong những vòng đấu còn lại. 

Theo dõi Sports442 trên