sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trọng tài gây tranh cãi trận HAGL-Bình Định từng là "điểm nóng" ở giải hạng Nhì

Thứ bảy, 29/10/2022 10:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ đang trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận sau quyết định gây tranh cãi trong trận HAGL và Bình Định.

Trong trận đấu với Topenland Bình Định tại vòng 22 V-League 2022, CLB HAGL đã giữ lại 1 điểm quý giá sau bàn thắng gỡ hòa của Văn Thanh trên chấm 11m ở phút bù giờ cuối cùng.

Tuy nhiên, tình huống trọng tài cho đội bóng phố Núi hưởng penalty này lại vấp phải phản ứng quyết liệt bên phía CLB Bình Định và chỉ trích dữ dội từ dư luận.

trong tai clb hagll vs binh dinh
Trọng tài Trần Ngọc Nhớ gây tranh cãi dữ dội sau quyết định cho HAGL hưởng penalty ở những phút cuối trận với Bình Định

Sau trận đấu, HLV Topenland Bình Định - Nguyễn Đức Thắng khẳng định trọng tài đã không chính xác trong quyết định thổi phạt đền đội nhà.

“Tôi nhớ rất kỹ là trọng tài Trần Ngọc Nhớ vừa tham gia bắt chính ở giải hạng Nhì QG 2022 và bây giờ lại đưa ra quyết định quá vội vàng, sai lầm khi thổi penalty cho HAGL. Quyết định đó đã ảnh hưởng đến tỷ số trận đấu, tác động trực tiếp đến cơ hội đua vô địch của chúng tôi”, thuyền trưởng của đội bóng đất võ nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, tiền vệ Văn Thuận của CLB Bình Định còn tiết lộ rằng, chính Minh Vương đã thừa nhận đó là một quả phạt đền oan cho đội bóng đội khách. Thậm chí, theo lời kể của Mạc Hồng Quân, tiền vệ CLB HAGL còn xin lỗi nhiều cầu thủ Bình Định sau khi trận đấu kết thúc. 

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên trọng tài Trần Ngọc Nhớ vướng vào những tranh cãi về các quyết định của ông. Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, "vị vua áo đen" này cũng trở thành điểm nóng khi tham gia điều khiển trận đấu ở giải Hạng Nhất. 

trong tai tran ngoc nho bi tan cong
Trọng tài Trần Ngọc Nhớ từng bị tấn công trong trận đấu ở giải Hạng Nhì mới đây

Cụ thể, trong trận bán kết giải hạng Nhì Quốc gia 2022 giữa CLB Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Phúc, hậu vệ Ngô Anh Vũ của CLB Bình Thuận vào bóng bằng hai chân từ phía sau với Nguyễn Văn Tùng bên phía Vĩnh Phúc ở phút thứ 32. 

Sau tình huống này, trọng tài Ngọc Nhớ đã không do dự và thẳng tay rút chiếc thẻ vàng thứ 2 cho Ngô Văn Vũ, đồng thời truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Không đồng tình với quyết định này, Ngô Anh Vũ ngay lập tức phản ứng rất mạnh và lao tới đấm thẳng vào mặt trọng tài Nhớ.

Chưa rõ quyết định đúng sai của trọng tài Trần Ngọc Nhớ, song với hành động của mình, Ngô Anh Vũ đã bị phạt 25 triệu đồng và cấm thi đấu 24 tháng. 

Theo dõi Sports442 trên