sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị chỉ trích, HLV Keisuke Honda lấy V-League ra giảng dạy

Thứ bảy, 29/10/2022 09:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Keisuke Honda lên tiếng giữa tâm bão chỉ trích cho rằng cách làm bóng đá của chiến lược gia người Nhật không hiệu quả.

Sau thời gian dài bóng đá Campuchia vẫn dậm chân tại chỗ, HLV Keisuke Honda đang vấp phải khá nhiều chỉ trích trái chiều từ dư luận. Bên cạnh những ý kiến cho rằng chiến lược gia người Nhật phần nào giúp nền bóng đá xứ sở chùa tháp có những tiến bộ thì vẫn còn đó luồng dư luận hoài nghi nhóm chuyên gia, HLV Nhật Bản "vô tích sự, không làm nên trò trống gì cho bóng đá nước này".

hlv honda
HLV Keisuke Honda lên tiếng giữa tâm bão chỉ trích

Trước "tâm bão", sáng 27-10, HLV Keisuke Honda đã tổ chức họp báo tại Campuchia và lên tiếng phân trần. Và trong phần biện luận lẫn chỉ ra thất bại của bóng đá Campuchia, chiến lược gia người Nhật Bản bất ngờ nhắc đến giải VĐQG của Việt Nam V-League:

“Các bạn hãy nhìn sang V-League của VN hay Thai League của Thái Lan. Những giải đấu chuyên nghiệp này đã khởi đi trên một thập niên rồi mới được như thế. Chúng ta không nên nhìn V-League và Thai League rồi ghen tị mà không biết chỗ đứng của mình và không biết mình là ai.

Rõ nhất là V-League, từ các học viên, các ông bầu làm bóng đá quyết liệt, tiền của các doanh nghiệp tư nhân lẫn nhà nước đổ vào gần hai thập niên qua, V-League mới được như thế, làm nền tảng để đội tuyển quốc gia của họ mạnh và phát triển như thế. Campuchia mới chỉ bằng góc nhỏ của họ. Campuchia chỉ mới xuất phát 3-4 năm nay mà đòi hỏi quá thì sẽ rất khó. Cần phải có thời gian, có lộ trình". 

hlv honda 2
HLV Keisuke Honda lấy V-League ra để giảng dạy cho những người làm bóng đá Campuchia

"Hãy so sánh, VN đang đứng thứ 96 thế giới, còn Campuchia là 177 trong bảng xếp hạng FIFA. Campuchia phải cải tạo thứ hạng FIFA và phải chuẩn bị thật tốt các đội tuyển quốc gia. Mà để làm được điều đó thì C-League của Campuchia phải mạnh. Chúng ta không nên đốt giai đoạn mà phải đi từng bước chắc chắn. Bi kịch sẽ xảy ra nếu chúng ta “ăn xổi ở thì” trong bóng đá", cựu danh thủ người Nhật phân tích thêm.

Danh thủ Keisuke Honda của Nhật Bản còn khẳng định: “Để đạt được tầm như bóng đá Việt Nam và Thái Lan thì Campuchia phải mất 10-20 năm nữa và thời gian ấy ngắn hay dài còn phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của những nhà quản trị, lãnh đạo Campuchia”.

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Keisuke Honda đội mưa khi Campuchia thua tức tưởi 
Theo dõi Sports442 trên