sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Indonesia "đứng ngồi không yên" vì thấy V-League sắp sử dụng VAR

Thứ bảy, 29/10/2022 08:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Bola của Indonesia sốt ruột khi thấy V-League sắp ứng dụng công nghệ VAR trong khi LĐBĐ nước này vẫn "bình chân như vại".

Cụ thể, trong bài đăng mới nhất của mình, tờ Bola cho thấy sự khấp khởi khi thấy giải VĐGG Việt Nam (V-League) cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore hay Malaysia đang rục rịch ứng ứng công nghệ VAR.

var
Nhiều giải quốc gia Đông Nam Á đang rục rịch muốn ứng dụng công nghệ VAR

Tờ này viết: "Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức cuộc họp với đại diện FIFA để bàn về việc đưa công nghệ VAR vào áp dụng ở giải VĐQG. Theo VFF thì VAR có thể được triển khai sớm nhất ở giải VĐQG của họ từ mùa giải 2023/24.

Trong khi đó, Singapore còn đi những bước nhanh gọn hơn. Họ quyết tâm đưa VAR vào giải quốc nội từ mùa giải tới. Hiện tại, giải Ngoại hạng Singapore đã hoàn thành 3/5 công đoạn để được FIFA cấp phép sử dụng VAR.

Mới nhất là Malaysia. Liên đoàn bóng đá nước này (FAM) cũng bày tỏ mong muốn sử dụng VAR ở giải quốc nội. FAM rất nghiêm túc khi họ muốn nâng tầm chất lượng giải đấu của mình. Trong số đó, việc lắp đặt VAR được ưu tiên hàng đầu. Theo Tổng thư ký Noor Azman Rahman của FAM, một số cuộc thảo luận với hai nhà cung cấp VAR đã được phía LĐBĐ Malaysia tiến hành".

var indonesia
Giải đấu nghiệp dư ở bang Bandung đã có VAR, nhưng giải VĐQG Indonesia thì chưa

Trong bối cảnh trên, Bola Times cho hay LĐBĐ Indonesia dường như đang quá bình thản dù phải đi sau 3 quốc gia trên. "Tất cả những gì chúng ta làm là lên ý tưởng, mọi thứ chỉ dừng lại ở đó mà thôi, còn rất lâu VAR mới đi vào thực tế", nhật báo này nhấn mạnh.

Sự sốt ruột của truyền thông Indonesia cũng là điều dễ hiểu bởi bóng đá Indonesia vẫn đang chìm trong rối ren vì thảm kịch Kanjuruhan hôm 1/10 khiến hơn 130 người thiệt mạng. Trưởng BTC giải VĐQG xứ vạn đảo cũng vừa bị bắt, trong khi người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thì đối diện áp lực từ chức khủng khiếp.

Bởi vậy, Bola Times chỉ còn biết đặt câu hỏi: "Nếu Việt Nam bắt đầu triển khai VAR, liệu Indonesia cũng sẽ làm theo? Nên nhớ tại chính giải VĐQG Indonesia, không ít quyết định gây tranh cãi của trọng tài đã xảy ra".

Pha vấp cỏ gây tranh cãi của Văn Toàn tại V-League 
Theo dõi Sports442 trên