sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CLB Hà Nội khiến tân binh CAHN "trở lại mặt đất" bằng chiến thắng thuyết phục

Thứ năm, 09/02/2023 21:36 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Hà Nội giành chiến thắng 2-0 trước CAHN tại vòng 2 V-League 2022 trong một ngày chứng kiến sự chói sáng của Văn Quyết.

CLB Hà Nội 2-0 CLB Công an Hà Nội

Ghi bàn: Văn Quyết (70', 82')

Trận Derby Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và Công an Hà Nội (CAHN) được coi là tâm điểm vòng 2 V-League 2023. Trước khi bước vào trận đấu, nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH, trong khi tân binh CAHN cũng hướng tới kết quả tốt sau trận mở màn quá đỗi mỹ mãn.

Quyết tâm của hai đội được thể hiện ngay từ thời điểm đầu trận, song CLB CAHN mới là đội thi đấu tự tin và hay hơn. Đáng chú ý, Đoàn Văn Hậu trong màn chạm trán đội bóng cũ đã cho thấy sự dứt khoát với những pha vào bóng quyết liệt với đồng đội cũ. 

Phút thứ 25, William ngã trong vùng cấm sau pha vào bóng của Bùi Tiến Dụng bên phía CAHN. Tuy nhiên, trọng tài chính lại không cho CLB Hà Nội được hưởng quả phạt đền. 

clb ha noi vs cahn
Trọng tài nói không với quả phạt đền dành cho CLB Hà Nội

Ở chiều ngược lại, CLB Hà Nội ngoài tình huống kể trên thì chưa tạo ra được cơ hội đáng chú ý nào. Nhà ĐKVĐ thậm chí còn không có không gian triển khai bóng khi tuyến giữa của đối thủ chơi tương đối chắc chắn.

Tuy nhiên, thời điểm cuối hiệp 1 mới chứng kiến sự vùng lên của đoàn quân áo tím. Lúc này, thủ thành Bùi Tiến Dũng mới thực sự phải trổ tài với liên tiếp những tình huống nguy hiểm được CLB Hà Nội tạo ra. Dẫu vậy, Văn Quyết hay Thành Chung đều lần lượt bỏ lỡ để lập công cho đội nhà. Hiệp 1 khép lại với chất lượng chuyên môn cao nhưng chưa có bàn thắng được ghi. 

Bước sang hiệp 2, CLB Hà Nội tiếp tục tấn công để tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Tuy nhiên, họ lại có lần thứ hai phải nhận cái xua tay từ trọng tài.

Phút thứ 65, cầu thủ CLB Hà Nội tiếp tục ngã trong vùng cấm CAHN. Tuy nhiên, trọng tài chính vẫn ngó lơ và cho trận đấu tiếp tục.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút thứ 70, vượt qua Tiến Dụng, Văn Quyết thoải mái băng vào đánh đầu từ cự ly gần và không cho thủ môn Tiến Dũng cơ hội để cản phá.

van quyet
Văn Quyết góp công lớn vào chiến thắng của CLB Hà Nội trước CAHN

Sau bàn thắng mở tỷ số, CLB Hà Nội thi đấu hứng khởi hơn hẳn và bàn thắng thứ hai cũng đến như một điều tất yếu. 12 phút sau, lại là Văn Quyết ghi tên lên bảng tỷ số với cú sút quyết đoán đưa bóng qua hai chân Tiến Dũng, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội nhà.

Cùng ngày thi đấu còn có cuộc đối đầu giữa CLB Viettel và Hà Tĩnh. Tại đây, dẫu thi đấu áp đảo và tạo ra được nhiều cơ hội, đội bóng áo lính vẫn bất lực chia điểm với đối thủ sau trận hòa không bàn thắng.

(VIDEO: CLB Hà Nội quây quanh trọng tài đòi công bằng. Nguồn: On Sports)
Theo dõi Sports442 trên