sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CHÍNH THỨC: HLV Nhật Bản triệu tập 30 cầu thủ Việt Nam chuẩn bị bành trướng giải châu Á

Thứ năm, 09/02/2023 17:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Nhật Bản - Akira Ijiri đã công bố danh sách triệu tập ĐT nữ U20 Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại U20 nữ châu Á 2024.

Để chuẩn bị cho Vòng loại U20 nữ châu Á 2024, diễn ra tại Phú Thọ từ ngày 5/3, đội tuyển nữ U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Akira Ijiri đã có đợt tập trung thứ hai trong năm 2023. Ở đợt tập trung này, HLV Nhật Bản Akira Ijiri đã công bố danh sách triệu tập 30 cầu thủ xuất sắc nhất được lựa chọn từ các CLB và trung tâm huấn luyện thể dục thể thao toàn quốc. 

Có thể kể đến một số cái tên như Vũ Thị Hoa, Phạm Thị Hồng Ngân, Lưu Hoàng Vân (đơn vị Hà Nam), Lê Thị Bảo Trâm, Hồng Như Hoa (Than Khoáng sản Việt Nam), Đặng Thị Duyên, Bùi Thị Thương (Hà Nội),...

dt viet nam
ĐT nữ U20 Việt Nam triệu tập 30 cầu thủ cho giải châu Á (Ảnh: VFF)

Tại bảng đấu này, ĐT nữ U20 Việt Nam sẽ thi đấu lần lượt với các đối thủ đến từ Indonesia, Singapore và Ấn Độ từ ngày 7/3 đến 11/3/2022.

Đánh giá về các đối thủ tại vòng loại sắp tới, HLV Akira Ijiri chia sẻ: “Indonesia và Singapore đã đối đầu với nhau tại giải đấu Đông Nam Á năm ngoái. Họ đã để lại một ấn tượng rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tôi nghe nói rằng gần đây, sức mạnh của Ấn Độ đang được tăng lên”.

Dù vậy với lợi thế sân nhà, HLV Nhật Bản kỳ vọng các học trò sẽ giành được kết quả khả quan để tiếp tục hành trình đến với vòng chung kết đấu trường châu lục.

u20 nu chau a
Kết quả chia bảng vòng loại thứ nhất giải U20 nữ châu Á 2024.

"Mục tiêu tại vòng loại sắp tới là tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều được ra sân và đội tuyển của chúng tôi sẽ vượt qua vòng loại với vị trí nhất bảng. Cùng với đó, tôi kỳ vọng các cầu thủ sẽ tích lũy được những kinh nghiệm thực tiễn, phục vụ cho sự nghiệp của chính bản thân các bạn trong 5 đến 10 năm tới”, ông Akira Ijiri nhấn mạnh.

Trước đó, ĐT nữ U20 Việt Nam đã hoàn thành đợt tập trung đầu tiên ngày 4/1 đến 10/1/2023. Với cường độ tập luyện liên tục 2 buổi/ngày, các cầu thủ đã được làm quen và rèn luyện các kỹ năng cần có trên sân để phù hợp với lối chơi cũng như cách tổ chức chiến thuật của HLV Akira Ijiri cùng ban huấn luyện ĐT nữ U20 Việt Nam.

VIDEO: ĐT nữ hô vang tên Việt Nam sau khi giành vé tham dự World Cup 
Theo dõi Sports442 trên