sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'Vua cùi chỏ' Theerathon Bunmathan được khuyên sang V-League thi đấu vì cơ hội vô địch là 80%

Thứ tư, 08/02/2023 19:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on đã khuyên Theerathon Bunmathan sang V-League vì lý do đặc biệt.

Mới đây trong một buổi  talkshow, huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on đã thẳng thắn cho rằng cơ hội để đội trưởng "Voi chiến" Theerathon Bunmathan đoạt danh hiệu ở Việt Nam sáng hơn so với việc trở lại Nhật Bản thi đấu.

"Tôi muốn xem Theerathon đá ở V-League. Bây giờ, cậu ấy phải tập trung kiếm tiền và tìm danh vọng mới. Nếu sang Việt Nam, cơ hội để cậu ấy vô địch là 80%. Bóng đá có nhiều cấp độ khác nhau, nhưng như thế vẫn là đứng trên đỉnh. Nếu tôi còn trẻ, tôi sẽ chọn chơi ở Việt Nam vì có thể tạo ra giá trị to lớn", ông Piyapong Pue-on chia sẻ. 

theerathon
Theerathon được chuyên gia khuyên sang V-League thi đấu để đạt thêm danh hiệu

Cũng trong chương trình này, HLV tuyển Thái Lan Mano Polking đánh giá Theerathon Bunmathan là cầu thủ "chuyên nghiệp đến khó tin" từ bữa ăn đến giấc ngủ, và cùng Chanathip là tấm gương cho cầu thủ trẻ trong việc xuất ngoại.

HLV Polking nói: "Các cầu thủ Thái Lan cần thoát ra khỏi vùng an toàn. Sự an toàn đôi khi là thành công với CLB trong nước, có tiền, có nhà tài trợ, được ở với gia đình và hài lòng với những thứ đó".

Ông chia sẻ thêm: "Nếu muốn lên cấp độ tiếp theo, bạn phải đến những giải đấu khó ở Nhật Bản, Hàn Quốc. Tôi nghĩ ai đi được cũng sẽ tốt lên, cả về thể chất lẫn tinh thần. Bạn phải thử sức với việc không được ăn món mình thích, không ở với bố mẹ, không nói tiếng Thái. Trải qua rồi thì sẽ càng khiến bạn mạnh mẽ hơn".

Theerathon Bunmathan
Theerathon hiện đang thi đấu cực ấn tượng trong màu áo của Buriram United tại Thai League 1

Tuy nhiên về phần mình, trong chia sẻ trên mạng xã hội vào cuối tháng một, Theerathon lại hy vọng một ngày nào đó sẽ có cơ hội chơi ở giải VĐQG Indonesia.

Ở độ tuổi 32, Theerathon Bunmathan đã giành mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp cầu thủ ở Đông Nam Á và Thái Lan gồm ba AFF Cup, một HCV SEA Games, 6 chức vô địch Thai League 1 trong màu áo Buriram United và Muangthong United.

Hậu vệ 32 tuổi cũng là cầu thủ Đông Nam Á xuất ngoại thành công bậc nhất với 106 trận chơi tại J-League 1 và vinh dự trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên vô địch J-League 1 năm 2019.

VIDEO: Theerathon kiến tạo đẳng cấp để đồng đội ghi bàn bằng đầu 
Theo dõi Sports442 trên