sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Hàn gây áp lực lên người kế nhiệm thầy Park: 'Nhiệm kỳ của ông Troussier sẽ kéo dài bao lâu'

Thứ năm, 09/02/2023 14:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc nhận định rằng HLV Philippe Troussier sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi kế nhiệm thầy Park.

HLV Park Hang Seo đã chính thức khép lại hành trình 50 năm đẹp đẽ cùng bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022. Thời điểm hiện tại phía LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa công bố chính thức người sẽ kế nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc. Song, "phù thủy trắng" Philippe Troussier nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí ghế nóng tại ĐT Việt Nam. 

Truyền thông trong nước và khu vực cũng đã tốn không ít giấy mực về người được đồn đoán chuẩn bị thay thế thầy Park. Bên cạnh những bài viết khen ngợi về lý lịch, thành tích cực khủng trong quá khứ của HLV Philippe Troussier thì cũng có không ít bài đăng nhận định về tương lai cực khó khăn của "phù thủy trắng" trong lần quay trở lại với bóng đá Việt Nam. 

park-hang-seo-1-113

Như  tờ MK của Hàn Quốc cho rằng HLV Philippe Troussier chắc chắn cần phải làm tốt hơn so với HLV Park Hang Seo sau khi ngồi vào ghế nóng: 

"ĐT Việt Nam không có lựa chọn nào khác ngoài việc đặt mục tiêu cao hơn. Họ không thể tiếp tục duy trì mục tiêu như trước đối với HLV Troussier. Có thể nói, ông Troussier sẽ đối mặt với gánh nặng lớn. Do thành tích trước đây của HLV Park Hang Seo là quá ấn tượng nên sẽ không dễ dàng để HLV Troussier vượt qua được".

Tờ báo xứ kim cho nói thêm: "HLV Philippe Troussier đã nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt của các CĐV Nhật Bản khi đưa đội tuyển quốc gia nước này vào vòng 1/8 World Cup 2002. Có thể coi thời điểm dẫn dắt tuyển Nhật Bản là đỉnh cao trong sự nghiệp của HLV Troussier".

hlv troussier vs hlv park
Truyền thông Hàn Quốc gây áp lực lên người kế nhiệm HLV Park Hang Seo

Tờ MK đặt câu hỏi: "ĐT Việt Nam sau khi chia tay với HLV Park Hang Seo sẽ đạt được thành tích gì? Nhiệm kỳ của ông Troussier sẽ kéo dài bao lâu".

"Mục tiêu của ĐT Việt Nam là có mặt ở World Cup 2026. Trước đây, họ chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối của World Cup. Phải tới khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt, ĐT Việt Nam mới góp mặt tại vòng loại ba vòng loại World Cup 2022. Tại đây, họ đã thắng tuyển Trung Quốc và giành được thắng lợi duy nhất ở vòng loại cuối của World Cup", tờ báo này nhấn mạnh.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên