sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BXH V-League sau vòng 23: Hà Nội lỡ nhịp, HAGL "nhấc chân khỏi vũng bùn"

Thứ bảy, 05/11/2022 10:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trận hòa với Thanh Hóa khiến CLB Hà Nội lỡ nhịp trên đường đua vô địch, trong khi HAGL lại được hưởng niềm vui sau khi đánh bại Nam Định.

Tại vòng 23 V-League 2022, CLB Hà Nội đã bị Thanh Hóa cầm chân đáng tiếc trên sân khách. Tuy nhiên, "cú sẩy chân" này cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến mục tiêu vô địch của đội bóng Thủ đô

Theo đó, CLB Hà Nội vẫn dẫn đầu trên BXH với 44 điểm, hơn đội xếp sau là Hải Phòng 2 điểm và thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Chính vì vậy, cuộc đua vô địch ở phía trước vẫn hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

ha noi vs thanh hoa
CLB Hà Nội chia điểm đáng tiếc trên sân của Thanh Hóa. Ảnh: VTV

Bên cạnh đó, CLB Hải Phòng cũng phải chia điểm đáng tiếc với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau trận hòa này, cơ hội vô địch của đội bóng đất Cảng trên lý thuyết vẫn còn nguyên.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng chia sẻ: “Kết quả hoà không phải thứ khiến tôi hài lòng vì thời điểm này, 1 điểm không giải quyết nhiều vấn đề. Tôi rất tiếc khi không thể giành chiến thắng trước Hà Tĩnh. Tôi nghĩ nếu Bình Định không thua, cuộc đua sẽ còn tiếp diễn đến vòng cuối. 

Hà Nội có tới 90% vô địch. CLB Hải Phòng không có nhiều cơ hội như vậy, nhưng tôi muốn khiến cho giải đấu này kịch tính đến cuối cùng”.

Và đúng với nhận định của HLV Chu Đình Nghiêm, cuộc đua vô địch sẽ còn hấp dẫn khi Bình Định không thể giành chiến thắng trước Viettel sau đó. 2 đội chia điểm sau trận hòa không bàn thắng. Với việc cầm chân nhau, Bình Định và Viettel đã bỏ lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu bảng, song vẫn còn hy vọng giành ngôi Vương. 

Bxh Vleague
BXH V-League 2022 sau vòng 23. Ảnh: VPF

Trong khi đó, CLB HAGL lại được hưởng niềm vui 3 điểm sau sau khi đánh bại Nam Định trên sân nhà. Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng với đội bóng phố Núi khi giúp họ tìm lại bản ngã của chính mình và niềm tin nơi người hâm mộ sau chuỗi 10 trận không biết thắng vừa qua. 

Hiện tại, CLB HAGL đang xếp thứ 7 trên BXH với 27 điểm giành được sau 21 vòng đấu. Như vậy, thầy trò HLV Kiatisak đã chính thức trụ hạng sớm 3 vòng đấu.

Ở chiều ngược lại, thất bại trước HAGL khiến Nam Định tự đẩy mình thế khó trong cuộc đua trụ hạng. Đội bóng Thành Nam lúc này đang đứng áp chót BXH với 20 điểm và chỉ hơn đội cuối bảng là Sài Gòn FC với cách biệt mong manh 1 điểm. 

(VIDEO: HIGHLIGHT Viettel vs Hà Nội - Căng thẳng "Derby Thủ đô")
Theo dõi Sports442 trên