sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Tôi từng chẳng hiểu... HLV Guus Hiddink nói gì"

Thứ sáu, 04/11/2022 16:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo lần đầu bật mí về những trải nghiệm khi còn là trợ lý HLV Guus Hiddink tại kỳ World Cup cách đây 20 năm.

Cách đây 20 năm, HLV Park Hang Seo đã có cơ hội đồng hành cùng chiến lược gia kỳ cựu người Hà Lan - Guus Hiddink trong vai trò trợ lý, dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc tại World Cup 2002. Trước thời điểm cách ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chưa đầy 1 tháng nữa, LĐBĐ châu Á AFC đã có cuộc trao đổi với thầy Park về quãng thời gian đáng nhớ này. 

park-hiddink-2002-1108000

Trong cuộc chia sẻ, thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết ông từng không hiểu ngụ ý của ông thầy người Hà Lan trong một cuộc họp báo: “Trong lần đầu tiên ông Guus được bổ nhiệm làm HLV trưởng , ông ấy nói với báo chí rằng tuyển Hàn Quốc sẽ gây sốc với thế giới nhưng không ai hiểu ẩn ý của ông ấy là gì vào thời điểm ấy. 

Bởi mục tiêu khi tham dự World Cup 2002 của ĐT Hàn Quốc khi đó là chỉ vượt qua vòng đấu bảng. Vì trong lịch sử chúng tôi chưa một lần đạt được mục tiêu ấy. BHL và cầu thủ chưa bao giờ hiểu một cách đầy đủ phát biểu của ông ấy’’. 

Ngược về quá khứ, cũng giống như HLV Park Hang Seo, ít ai ngờ rằng tại World Cup 2002 đội tuyển xứ kim chi không chỉ vượt qua vòng bảng mà còn làm được nhiều hơn thế.

ĐTQG Hàn Quốc với dàn sao Park Ji Sung, Ahn Jun Hwang, Choi Yong Soo và Hong Myung Bo đã viết lên câu chuyện cổ tích của mình khi lần lượt vượt qua các “ông lớn’’ của bóng đá thế giới lúc bấy giờ là  ITALY và Tây Ban Nha và chỉ chịu dừng bước trước “cỗ xe tăng’’ Đức ở Bán kết. 

1500310207174-South-Korea-Spain-2002-World-Cup-PA-Images

Dù có những lùm xùm phía sau sân cỏ nhưng không thể phủ nhận những cố gắng mà ĐT Hàn Quốc đã thể hiện tại World Cup năm ấy trên chính mảnh đất của mình. 

HLV Park Hng Seo cho rằng những ngày tháng làm việc cùng ông Guus Hiddink đã giúp ích cho ông rất lớn trong sự nghiệp cầm quân của mình: "Tôi đã học được rất nhiều từ từ ông Guus. Có thể kể ra một vài điều như sự am hiểu của ông ấy về văn hóa của đất nước nơi ông ấy làm việc. Ông ấy tôn trọng Hàn Quốc cả trên phương diện quốc gia lẫn văn hóa". 

VIDEO: ĐT Việt Nam thảm hại 0-5 trước ông lớn Tây Á vòng loại World Cu 2002
 
Theo dõi Sports442 trên