sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Đứa con của thần gió" giúp HAGL đại thắng 2 sao, đẩy Nam Định vào chân tường

Thứ sáu, 04/11/2022 20:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại vòng 23 V-League, HAGL đả bại CLB Nam Định 2-0, qua đó tìm lại niềm vui chiến thắng sau 10 trận chỉ hòa và thua.

Tiếp đón CLB Nam Định ở vòng 23 V-League là thời điểm thích hợp nhất để HAGL tìm lại cảm hứng chiến thắng sau chuỗi 10 trận chỉ hòa và thua. Với đội bóng thành Nam, họ chắc chắn khao khát rời sân Pleiku với ít nhất 1 điểm để nuôi hy vọng trụ hạng trong bối cảnh đang bị dồn vào chân tường. 

hagl vs nam dinh
HAGL tiếp đón Nam Định trên sân Pleiku vòng 23 V-League

Với lực lượng nhỉnh hơn, các học trò của HLV Kiatisak dồn lên tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Trong khi đó, CLB Nam Định cố thủ với hàng phòng ngự số đông để bảo toàn mảnh lưới, chí ít là đến hết hiệp 1. 

Tuy nhiên, dù chủ động chơi thấp nhưng các học trò của HLV Vũ Hồng Việt vẫn cho thấy sự đáng gớm trong những đợt phát động tấn công của mình. Nam Định tạo được cơ hội cực nguy hiểm với cú sút phạt từ giữa sân của Hoàng Xuân Tân, đáng tiếc những đầu ngón tay của Tuấn Linh và cột dọc khung thành đã từ chối bàn thắng.

Trong thời điểm đội khách đang dần lấy lại được thế trận thì bất ngờ họ lại phải nhận bàn thua. Phút thứ 35, xuất phát từ tình huống phạt góc như đặt của Công Phượng, ngoại binh Hàn Quốc An Sae Hee tung cú đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho đội bóng phố núi. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. 

hagl vs nam dinh
Công Phượng và các đồng đội đã có được chiến thắng sau chuỗi trận bết bát

Sang tới đầu hiệp 2, HAGL cho thấy họ vẫn chưa có ý định dừng lại. Đội chủ nhà rõ ràng muốn có nhiều hơn 1 bàn thắng để xua đi quãng thời gian u ám vừa qua. Họ liên tục tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về khung thành CLB Nam Định.

Và phút 60, người hâm mộ HAGL lại có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Lần này người lập công là Văn Toàn. "Học trò cưng" của HLV Kiatisak tung chân dứt điểm đẳng cấp ở góc hẹp để nhân đội cách biệt cho đội chủ nhà, đồng thời cũng khép lại chiến thắng 2-0 cho HAGL trên sân Pleiku. Bởi những phút sau đó, dù đã nỗ lực hết mình, Nam Định cũng không thể ghi thêm bàn thắng nào. 

Thua HAGL, CLB Nam Định vẫn chưa thể bứt lên trong cuộc đua trụ hạng trước các đối thủ trong nhóm cầm đèn đỏ. Họ vẫn xếp áp chót trên bảng xếp hạng với 20 điểm sau 20 trận. 

VIDEO: Văn Lâm "bắt bài" Công Phượng ở trận đại chiến vòng 22 V-League 
Theo dõi Sports442 trên